Triển khai các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông

Vừa qua, Tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM, hơn 1.000 sinh viên đã tham gia hoạt động diễu hành bằng xe gắn máy qua các tuyến đường trung tâm của thành phố, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về việc không sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông. 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Hành trang an toàn” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) và Công ty UPS Việt Nam thực hiện tại 10 trường đại học ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Ngoài việc tham gia diễu hành, sinh viên còn được thử sức ở nhiều trò chơi phổ biến kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông, cũng như thực hiện cam kết không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông.

Sở GD-ĐT TPHCM cũng vừa công bố kế hoạch triển khai giáo dục an toàn giao thông cấp THCS và THPT năm học 2018-2019. Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục mở rộng việc triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh cấp THCS và THPT. Mỗi phòng GD-ĐT quận/huyện tổ chức một lớp tập huấn cho giáo viên chủ nhiệm về dạy học an toàn giao thông.

Riêng ở bậc THPT, mỗi cụm chuyên môn sẽ tổ chức một chuyên đề dạy học với chủ đề an toàn giao thông, có dự giờ của Sở GD-ĐT và Ban An toàn giao thông TPHCM. Sở GD-ĐT TPHCM cũng cho biết, trên cơ sở tài liệu được cấp phát, các trường có thể chủ động, linh hoạt lựa chọn nội dung, thời gian, hình thức tổ chức dạy học sao cho phù hợp với học sinh.

Tin cùng chuyên mục