Triển lãm Cụm di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình

(SGGP). – Ngày 25-8, triển lãm “Cụm di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình - 40 năm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Hồ Chí Minh” với gần 200 ảnh, tài liệu hiện vật trong đó có nhiều tài liệu hiện vật quý lần đầu tiên được công bố đã khai mạc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, 40 năm giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và 40 năm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu với đồng bào trong nước, khách quốc tế về quá trình hình thành, phát triển của các đơn vị trong Cụm di tích lịch sử văn hóa Ba Đình. Triển lãm cũng dành một phần quan trọng giới thiệu về sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ cán bộ, nhân viên và chiến sĩ Cụm di tích lịch sử văn hóa Ba Đình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong việc đón tiếp, phục vụ đồng bào, đồng chí và bầu bạn khắp năm châu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người.

* Ngày 25-8, tại cuộc giao ban của Bộ TT-TT, NSƯT Lê Đức Tiến, Tổng đạo diễn Dự án phim tài liệu với chủ đề “40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ” gồm 25 tập phim cho biết, sẽ chuẩn bị trình chiếu 6 tập phim đầu tiên trên sóng VTV từ ngày 30-8 đến 4-9 sau chương trình thời sự.

Dự án phim tài liệu với chủ đề “40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ” gồm 3 phần chính: phần mở đầu có chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với bản Di chúc lịch sử”; phần chính nêu bật quá trình 40 năm Đảng và nhân dân ta phấn đấu thực hiện Di chúc của Người; phần cuối là tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác trên con đường hội nhập và phát triển. Hiện dự án phim đang hoàn chỉnh kịch bản các tập còn lại, tiến tới tổ chức sản xuất các tập phim tiếp theo nhằm ra mắt phục vụ nhân dân vào các dịp lễ lớn trong năm 2010 như kỷ niệm: ngày thành lập Đảng 3-2, sinh nhật Bác 19-5, Quốc khánh 2-9, đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc.

V. XUÂN - B. HẰNG

Tin cùng chuyên mục