Trồng rừng ngập mặn bảo vệ bãi ven biển ĐBSCL

Sáng 20-7, tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ), phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ phát động phong trào trồng rừng ngập mặn và bảo vệ bãi ven biển ở một số tỉnh tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

Lực lượng đoàn viên tham gia trồng rừng ngập mặn
Lực lượng đoàn viên tham gia trồng rừng ngập mặn
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, nhấn mạnh: “Phong trào trồng rừng ngập mặn và bảo vệ bãi ven biển là dịp để cán bộ, nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức trong việc bảo vệ rừng ngập mặn, bảo vệ vùng đất ven biển; hiểu rõ lợi ích cũng như giá trị do rừng ngập mặn mang lại”.
Theo ông Hiệp cần tích cực tham gia trồng, bảo vệ, phát triển rừng ngập mặn, bảo vệ vùng đất ven biển, bảo vệ đa dạng sinh học, hệ sinh thái ven biển bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.

Tại buổi lễ, đại diện cơ quan Hợp tác phát triển Đức cho biết các biện pháp phục hồi rừng ngập mặn với bảo vệ bờ biển để có vai trò rất quan trọng, là một giải pháp toàn diện và hiệu quả bảo vệ vùng ven biển. Đây cũng chính là lĩnh vực ưu tiên của GIZ nhằm góp phần bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn để giảm thiểu rủi ro thiên tai cũng như đảm bảo cuộc sống an toàn của người dân.

Sau buổi lễ, khoảng 500 đại biểu, đoàn viên và người dân địa phương đã tham gia trồng rừng ngập mặn tại khu vực bãi bồi ven biển bờ Bắc cống Đá Bạc, thuộc xã Khánh Bình Tây.

Tin cùng chuyên mục