* Vẫn chưa tìm thấy 2 thuyền viên mất tích
(SGGP).- Ngày 3-11, lực lượng cứu hộ đã triển khai trục vớt tàu Hoàng Phúc 18, nhằm đảm bảo an toàn luồng tuyến, tránh nguy cơ tràn dầu trong tàu ra sông.
Từ rạng sáng 3-11, lực lượng chức năng đã điều động tàu cẩu Yết Kiêu 350 tấn, tàu Mỹ Á 3.000 mã lực và tàu Visal 08 của Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam đến vị trí tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn. Công tác trục vớt tàu chìm được các đơn vị cứu nạn tính toán tỉ mỉ và triển khai rất thận trọng. Để phòng ngừa quá trình trục vớt tàu, dầu trong tàu tràn ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, các đơn vị đã sử dụng phao quay chặn quanh tàu Hoàng Phúc 18. Ngoài ra, hệ thống máy bơm, máy hút dầu cũng được chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó khi sự cố tràn dầu xảy ra.
Trong khoảng thời gian từ 7 - 10 giờ sáng, các tàu cứu nạn cố định được tàu chìm, đồng thời buộc dây cáp vào tàu này. Đến 10 giờ 30, tàu Yết Kiêu đã nâng được tàu Hoàng Phúc 18 lên khỏi mặt nước, nhưng do cabin tàu bị vướng vào sà lan, buộc lực lượng cứu hộ phải hạ tàu chìm trở lại. Đến hơn 14 giờ, tàu Hoàng Phúc 18 đã được tàu Yết Kiêu trục vớt thành công. Khi lật tàu trở lại, lực lượng cứu nạn không phát hiện thi thể nào trong tàu. Trong chiều và tối 3-11, các đơn vị đã tổ chức bơm nước trong tàu ra ngoài, đồng thời tiến hành lai dắt tàu về bãi Sao Mai - Bến Định ở thành phố Vũng Tàu để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.
Theo các lực lượng cứu nạn, việc tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích vẫn được triển khai liên tục trong những ngày tới, khi nào tìm thấy mới thôi.
PHẠM MINH