“Tuấn Nam- Live in Jazz concert” đêm nhạc của các nghệ sĩ yêu Jazz

Đêm nhạc"Tuấn Nam- Live in Jazz concert" sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 15-8 và tại TP Hồ Chí Minh tối 23-8. Đây sẽ là một không gian đậm chất Jazz.

“Tuấn Nam- Live in Jazz concert” đêm nhạc của các nghệ sĩ yêu Jazz

Chia sẻ với báo chí ngày 22-7, tại Hà Nội, pianist Tuấn Nam cho hay ngoài phần hoà tấu, chương trình sẽ gồm 50% phần trình diễn của các ca sĩ Tùng Dương, Lê Hiếu, Hà Lê, Bùi Lan Hương, Thuỷ Bùi... Đó đều là những nghệ sĩ tên tuổi, đậm đặc “chất Jazz” trong giọng hát cũng như cá tính âm nhạc. Họ sẽ thể hiện ca khúc vừa quen vừa lạ khi được khoác tấm áo mới mang tinh thần Jazz.

Các nghệ sĩ sẽ thể hiện các ca khúc rất quen thuộc với công chúng, có thể là ca khúc nước ngoài hoặc trong nước như Tình nghệ sĩ (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Gửi gió cho mây ngàn bay... Tuy nhiên, những ca khúc này đã được khoác tấm áo mới là thể loại nhạc Jazz. "Tôi muốn đưa một món ăn mới để khán giả thấy Jazz không quá nặng nề; Jazz len lỏi trong rất nhiều thể loại nhạc, trong các ca khúc mà họ vốn dĩ rất quen thuộc, thậm chí có thể hát theo"- Tuấn Nam chia sẻ.

Tuấn Nam tâm sự: "Tôi luôn tâm niệm rằng khán không xa lạ với công chúng Việt nhưng những người yêu nhạc Jazz lại thiếu sân chơi, thiếu những chương trình, concert hay. Tôi chỉ giống như một cánh én nhỏ, tuy không làm nên mùa xuân nhưng hy vọng có thể thắp ngọn lửa nhen nhóm trong các bạn trẻ, tạo nên một sân chơi kêu gọi đồng nghiệp và những người yêu thích nhạc Jazz đứng cạnh nhau, cùng dựng nên cộng đồng yêu nhạc Jazz tại Việt Nam. Các đêm nhạc với mong muốn đưa Jazz chảy trong các dòng nhạc khác, để khán giả đón nhận dễ dàng hơn. Đó là lý do 50% thời gian của đêm nhạc sẽ dành cho hòa tấu, 50% còn lại là sự thể hiện của các ca sĩ."

Tuấn Nam là người duy nhất của Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được đặc cách tuyển thẳng vào Học Viện Âm nhạc Malmo (Thuỵ Điển) vào năm 2017, nhận học bổng toàn phần khoá đào tạo cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Piano Jazz mà không phải qua bất kỳ vòng thi tuyển nào. Tuấn Nam là nhà sản xuất âm nhạc, giám đốc âm nhạc và kỹ thuật cho nhiều dự án, chương trình ca nhạc lớn ở Việt Nam như liveshow Hoàng Quyên, Kenny G Live in Concert, Live in Concert BoneyM- Chris Norman... Anh kết hợp cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Oplus... để đưa ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cao.

Hai đêm nhạc này cũng đánh dấu sự tiếp tục dấn bước của Tuấn Nam sau khi quyết định tách khỏi ban nhạc Anh Em. Với Tuấn Nam, cú rẽ này chính là sự trở về với bản ngã của chính anh. Trở về nhưng cũng chính là tiếp tục. Bởi dù là một nhạc công hay là một nhà sản xuất, thì theo đuổi khát vọng Jazz ở Việt Nam, chính là thế mạnh và là niềm đam mê cháy bỏng nhất của Tuấn Nam.

Tin cùng chuyên mục