Đứng trong top 5 còn có các sân bay quốc tế quy mô khác như sân bay Fukuoka (Nhật Bản), sân bay Sydney (Australia), sân bay quốc tế Cao Hùng và sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan).
Theo đó, sân bay Vân Đồn đạt tổng điểm APMP là 78, xếp hạng 5 và cao nhất trong số các sân bay Việt Nam góp mặt trong bảng khảo sát.
Tiêu chí đánh giá bao gồm: điểm chỉ tiêu reflex (theo đánh giá của khách hàng), điểm chỉ tiêu hành lý bất thường, điểm chỉ tiêu an toàn, điểm chỉ tiêu OTP (tỷ lệ chậm chuyến… Trong đó, điểm chỉ tiêu reflex do khách hàng đánh giá chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chấm điểm, với các hạng mục khảo sát đánh giá chung về thủ tục check – in (thái độ của nhân viên; thủ tục tại quầy, thời gian xếp hàng chờ đợi…) và dịch vụ hướng dẫn khách lên máy bay (thái độ của nhân viên hướng dẫn; sự thuận tiện của quá trình từ phòng chờ lên máy bay…). Đây cũng là nhóm chỉ số mà sân bay quốc tế Vân Đồn được ghi nhận tích cực nhất với điểm trung bình trên 80 điểm, tương ứng mức độ hài lòng cao của hành khách.
Dự kiến trong năm nay, Cảng HKQT Vân Đồn sẽ mở thêm các đường bay nội địa tới các thị trường du lịch trọng điểm và khai thác đường bay quốc tế tới các thị trường châu Á tiềm năng như Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Và ngay ngày 27-5-2019 tới, sân bay sẽ tổ chức đón tàu bay B373- 800 xuất phát từ sân bay quốc tế Bảo An, Thâm Quyến (Trung Quốc) hạ cánh tại Vân Đồn, chính thức khai mở thị trường quốc tế đầy hấp dẫn, đón khách tới tham quan các điểm đến du lịch tại Quảng Ninh và Việt Nam.
Bình luận về thành tích lọt vào top 5 sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới, ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc Cảng HKQT Vân Đồn cho biết, bên cạnh kiến trúc ấn tượng và chất lượng cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Việt Nam, từ khi vận hành, sân bay Vân Đồn luôn tuân thủ những quy chuẩn khắt khe về dịch vụ, để đảm bảo sự hài lòng tối đa cho hành khách cũng như thỏa mãn các tiêu chí nghiêm ngặt của các hãng bay.
“Được đầu tư và vận hành bởi Tập đoàn Sun Group, sân bay Vân Đồn đặt trải nghiệm và cảm nhận của khách hàng lên trước nhất. Do vậy, việc hành khách đánh giá cao thái độ của đội ngũ nhân viên phục vụ là sự khích lệ để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện chất lượng trên tất cả các tiêu chí, đặc biệt thời gian chờ đợi, để mang tới sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Ngoài ra, sân bay cũng đã ký cam kết chất lượng với các hãng hàng không để hỗ trợ tối đa cho hoạt động của đối tác” ông Sáu cho biết thêm.