Vinagolf: Thân thiện, hiếu khách, chất lượng

Nói đến Vinagolf, du khách nghĩ ngay đến hệ thống khách sạn (KS) Gofl ở Đà Lạt và Cần Thơ. Khách du lịch đánh giá cao về chất lượng và phong cách phục vụ có đẳng cấp của hệ thống KS Golf. Làm thế nào Vinagolf đạt được điều này? Chúng tôi đã trao đổi với ông Trình Tự Kha – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Golf Việt Nam (đơn vị chủ quản của hệ thống KS Gofl).

Ông Trình Tự Kha – Tổng Giám đốc Vinagolf. Ảnh: TẤN VIỆT

- Thưa ông, được biết Vinagolf có thế mạnh trong lĩnh vực lưu trú (khách sạn) và đã tạo nên thương hiệu trong lòng du khách, ông có thể cho biết đôi nét  về quá trình xây dựng Vinagolf ?

- Tiền thân của Công ty cổ phần Du lịch Golf Việt Nam (Vinagolf) là hệ thống khách sạn Golf trực thuộc Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (UDEC). Việc hình thành Vinagolf có những cột mốc đáng nhớ như: Năm 1995, KS Golf 1 (2 sao) tại Đà Lạt đi vào hoạt động, tiếp sau đó là KS Golf 2 (2 sao) và KS Golf 3 (4 sao). Năm 2003, KS Golf Cần Thơ đi vào hoạt động và là KS 4 sao trong nước duy nhất tại đồng bằng sông Cửu Long. Theo chủ trương cổ phần hóa của Chính phủ, tháng 8-2006, Vinagolf được thành lập với thành viên là các KS Golf 1, Golf 2, Golf 3 và KS Golf Cần Thơ. Tháng 5-2007, Vinagolf mở Chi nhánh tại TPHCM với Trung tâm Du lịch lữ hành Vinagolf (Golf Travel).

- Theo ông, nhờ đâu hệ thống KS Golf xây dựng được thế mạnh như hiện nay?

- Phải nói ngay rằng, để xây dựng được niềm tin trong lòng du khách, chúng tôi luôn xác định: thân thiện, hiếu khách và chất lượng là giá trị truyền thống của Vinagolf kết hợp với phong cách hiện đại để tạo nên bản sắc riêng. Chúng tôi xem đây là chiến lược kinh doanh. Điều đó đã được minh chứng qua các thành tích như: Trong nhiều năm liền KS Golf 3 được Hiệp hội KS quốc tế của Đức trao giải thưởng đồng thời công nhận là “Hội viên loại I của Hội” và được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận danh hiệu “10 KS hàng đầu Việt Nam năm 2001” và tiếp tục được công nhận lần thứ 2 năm 2004.

Ưu điểm và cũng là thế mạnh của Vinagolf là có hệ thống KS hoàn chỉnh và đều nằm ở những vị trí - vùng du lịch hấp dẫn du khách. Nói vậy không có nghĩa là Vinagolf không gặp những khó khăn về vấn đề cạnh tranh, áp lực đa dạng hóa dịch vụ, chi tiết hóa chính sách phục vụ khách hàng trong từng lĩnh vực… Tuy nhiên, tất cả những điều đó bắt buộc Vinagolf không ngừng tự hoàn thiện và nâng cấp để không chỉ đạt đẳng cấp ở trong nước mà còn vươn tới tầm quốc tế.

- Ông có thể cho biết, sắp tới, Vinagolf có thêm những dự án, chiến lược gì mới?

- Vinagolf sẽ tiếp tục đầu tư: Nâng cấp KS Golf 1 Đà Lạt thành KS đạt chuẩn 4 sao; hợp tác đầu tư các dự án KS 4 sao Golf Mỹ Tho tại thành phố Mỹ Tho, dự án Khu du lịch sinh thái Golf Côn Đảo tại Hòn Bảy Cạnh (Côn Đảo), dự án KS 4 sao Golf Vũng Tàu tại thành phố Vũng Tàu. Song song đó sẽ phát triển du lịch lữ hành với các tour đặc sắc như: Tour đánh golf ở các sân golf trong nước, giới thiệu cho khách quốc tế đến đánh golf tại Việt Nam, thậm chí, có thể tổ chức tour đi chơi golf ở các sân golf nước ngoài. Ngoài ra, Vinagolf còn đầu tư những lĩnh vực địa ốc với sự ra đời Công ty Golf Khang Điền tại TPHCM, góp vốn thành lập Công ty Tàu du lịch 5 sao (5 Star Express) tuyến TPHCM – Nha Trang... Ngoài ra, chúng tôi cũng cân nhắc đầu tư sân golf để hoàn thiện ý nghĩa với thương hiệu của mình là Vinagolf.

- Xin cảm ơn ông.

TẤN VIỆT (thực hiện)

Các tin, bài viết khác