(SGGP).- Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỷ USD.
Trong đó, thương hiệu giá trị lớn nhất là Vinamilk với hơn 1,1 tỷ USD, gần gấp đôi thương hiệu đứng ngay sau trong danh sách này. Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách các thương hiệu được định giá hàng năm. Các báo cáo quan trọng của Brand Fianance được giới chuyên môn mong đợi bao gồm tốp 500 thương hiệu hàng đầu thế giới, tốp 500 ngân hàng hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới… Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…
Trong 9 tháng đầu năm 2015, mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm trong và ngoài nước, nhưng Vinamilk đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, vượt chỉ tiêu đã đề ra. Riêng trong quý 3-2015, doanh thu thuần của Vinamilk đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2014. Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5,877 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2014 nhờ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao. Vinamilk là doanh nghiệp tham gia tích cực vào chương trình bình ổn giá sữa tại TPHCM.
Thành lập năm 1976, sau gần 40 năm hoạt động, Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường là gần 6 tỷ USD, được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà đầu tư trung, dài hạn. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thoái toàn bộ 45,1% vốn tại Vinamilk do SCIC đại diện Nhà nước nắm giữ. Quy mô thoái vốn của SCIC tại Vinamilk trị giá khoảng 2,7 tỷ USD, đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước.
HẢI HÀ