Tham dự Hội chợ Gulfood 2016 tại Dubai
Tin từ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ Gulfood 2016 tại Dubai (diễn ra từ ngày 21-2 đến 25-2, chuyên về lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và khách sạn), công ty đã ký kết được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.
Theo Vinamilk, đây là lần thứ 4 liên tiếp, công ty tham gia hội chợ Gulfood tại Dubai, xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ những quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới. Đây cũng là hoạt động cần thiết để quảng bá sản phẩm, hỗ trợ các nhà phân phối của Vinamilk tại thị trường và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng.
Các đối tác đang tìm hiểu sản phẩm của Vinamilk trưng bày tại hội chợ. Ảnh: CTV
Hiện Vinamilk đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu tại Trung Đông là 10%/năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen. Theo Vinamilk, sau 15 năm thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông, Vinamilk đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng sản phẩm mới như sữa đặc, bột dinh dưỡng, đồng thời phát triển thêm các kích cỡ, bao bì mới nhằm thỏa mãn được nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng tại đây. Điều này đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của Vinamilk ở Trung Đông giai đoạn 2010 - 2015, với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình là 38%.
Năm 2015, Vinamilk đã xuất khẩu các sản phẩm đến 42 quốc gia trên thế giới, với kim ngạch xuất khẩu đạt 242 triệu USD.
HẢI HÀ