Vinatex Mart: Bảo vệ thị phần hàng dệt may Việt Nam

Năm 2001 nhận thức được tầm nhìn quan trọng của hoạt động bán lẻ, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã đề ra mục tiêu xây dựng hệ thống siêu thị Vinatex khắp cả nước với thương hiệu Vinatex Mart, thực hiện chức năng của một tập đoàn bán lẻ đóng vai trò phân phối hàng dệt may Việt Nam nhằm bảo vệ thị phần hàng dệt may Việt Nam tại thị trường nội địa. Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tập trung đầu tư cho mô hình kinh doanh bán lẻ theo hình thức siêu thị tự chọn. Từ cửa hàng thời trang Vinatex đặt tại Siêu thị Sài Gòn, các cửa hàng thời trang Vinatex khác lần lượt ra đời. Năm 2003, sự ra đời của Siêu thị Vinatex Nguyễn Tất Thành tại quận 4 TPHCM với mô hình kinh doanh tổng hợp, trong đó hàng dệt may chiếm thị phần chủ lực (hơn 50%) đã làm tiền đề đánh dấu một giai đoạn phát triển quan trọng: hình thành chuỗi cửa hàng, siêu thị Vinatex Mart. Đến nay Vinatex Mart đã có siêu thị, điểm bán hàng tại 16 tỉnh - thành. Tại TPHCM, Vinatex Mart có 3 siêu thị lớn là Vinatex Nguyễn Tất Thành, Vinatex Lãnh Binh Thăng, Vinatex Lý Thường Kiệt, và 1 cửa hàng thời trang.  

Vinatex Mart là nơi hội tụ các sản phẩm dệt may hàng đầu tại Việt Nam như: Việt Tiến, May 10, Nhà Bè, Phương Đông, Việt Thắng, Thành Công, Hanosimex, Đông Xuân, Thắng Lợi, Phong Phú, Đức Giang, Đáp Cầu, Hưng Yên, Chiến Thắng, X 28, Legamex, Sanding, Việt Thy, Thanh Thảo… Nhờ đội ngũ nhân viên có tay nghề, thường xuyên cập nhật kiến thức thời trang, Vinatex Mart cung ứng cho thị trường những dòng sản phẩm phù hợp tiêu chí thời trang trong nước và quốc tế với giá cạnh tranh, được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ, tín nhiệm. Trong 5 năm qua, Vinatex Mart có mức doanh thu tăng trưởng bình quân hàng năm 80%. Trong nước Vinatex Mart vinh dự 3 năm liền (từ 2004 đến 2006) đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” với nhãn hàng Vinatex Fashion. Ngoài ra, Vinatex Mart vừa được Tạp chí Bán lẻ Châu Á bình chọn vào top 10 nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và vào danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương. 

Hiện nay, ngoài hàng dệt may, Vinatex Mart còn là nơi mua sắm tiện lợi cuả người tiêu dùng với nhiều chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng và chất lượng cao khác như mỹ phẩm, nữ trang, hóa mỹ phẩm, hàng nội thất… với gần 50.000 mặt hàng các loại. Với gần 50 siêu thị, điểm bán, Vinatex Mart đang góp phần thực hiện chiến lược bình ổn giá cả hàng hóa lưu thông trên thị trường. Vinatex Mart đang tiếp tục thực hiện mục tiêu đến năm 2010 nâng số siêu thị, điểm bán Vinatex Mart lên 80, nhằm phủ kín khắp các tỉnh - thành, huyện - thị trung tâm  trên cả nước. Trở thành một trong 3 trung tâm thương mại bán sỉ và lẻ lớn nhất cả nước, nhất là ngành dệt may thời trang.

Lê Mai Thi

Tin cùng chuyên mục