VNPT và VinaPhone vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

SGGPO
Ngày 30-7 vừa qua, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất. Trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và mạng di động VinaPhone đều đạt vị trí cao trong Top 10.

Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

 VNPT và VinaPhone vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ảnh 1
Được biết, sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam đã tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty bao gồm rất nhiều tiêu chí, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.

40 thương hiệu công ty có giá trị nhất được Forbes Việt Nam công bố lần này có tổng giá trị đạt hơn 8,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017.

Theo Forbes Việt Nam, Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 chủ yếu vẫn thuộc 3 nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính - ngân hàng và công nghệ - viễn thông. Đây là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong từng lĩnh vực.

Trong lĩnh vực viễn thông, cả hai thương hiệu của Tập đoàn VNPT là thương hiệp VNPT và thương hiệu VinaPhone đều ở thứ hạng cao. Với giá trị thương hiệu được định giá lần lượt là 416 triệu USD và 308 triệu USD, Tập đoàn VNPT và VinaPhone đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác để xếp ở vị trí lần lượt là thứ 3 và thứ 6 trong bảng xếp hạng.

VNPT được biết đến là  một tập đoàn hàng đầu Việt Nam về viễn thông, CNTT với các dịch vụ viễn thông quen thuộc với người dùng như Internet cáp quang FiberVNN, di động VinaPhone, data 3G, 4G hay các dịch vụ CNTT như hóa đơn điện tử, VNPT HIS, VNPT Edu.

VNPT còn là đối tác của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức trên khắp Việt Nam trong các dự án viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số.

 VNPT và VinaPhone vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ảnh 2
VNPT cũng đang hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng các dự án đô thị thông minh, thành phố thông minh, du lịch thông minh… Mới đây, tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018, VNPT cũng dã được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp Công nghệ uy tín năm 2018.

Trong khi đó VinaPhone, một thương hiệu thuộc Tập đoàn VNPT cũng đã rất quen thuộc với tất cả người dùng di động Việt Nam.

Mới đây, nhà mạng này cũng đã nhận được danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” trong một khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) thực hiện.

Danh sách Top 10 thương hiệu công ty có giá trị do Forbes Việt Nam công bố:

1.     Vinamilk: 2.282,7 triệu USD

2.     Viettel: 1.390 triệu USD

3.     VNPT: 416 triệu USD

4.     Sabeco: 393 triệu USD

5.     Vinhomes: 384 triệu USD

6.     VinaPhone: 308 triệu USD

7.     Vingroup: 307,2 triệu USD

8.     Masan Consumer: 238 triệu USD

9.     Vietcombank: 177,9 triệu USD

10.    FPT: 169 triệu USD

NGUYỄN THU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội

Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công - tư: Phải đảm bảo cân bằng lợi ích cho các bên

Hôm nay 11-11, Quốc hội sẽ nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra và thảo luận ở tổ về dự án Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).PV Báo SGGP có cuộc trao đổi với ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Dịch vụ tài chính giúp cải thiện khả năng cạnh tranh của các chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tại Diễn đàn thường niên lần thứ 4 về tài trợ chuỗi cung ứng ở châu Á - Thái Bình Dương với nội dung “Phát triển thị trường tài trợ chuỗi cung ứng tại các nền kinh tế mới nổi như thế nào?” do Ngân hàng Nhà nước phối hợp Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) tổ chức tại TPHCM ngày 11-11, nhiều ý kiến cho rằng, kim ngạch ngoại thương của Việt Nam đã tăng trong những năm gần đây, với các hiệp định thương mại tự do mở ra cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp trong nước.

Thị trường

Hàng lậu, hàng giả đổ về TPHCM

Thống kê sơ bộ từ đầu năm 2019 đến nay, Tổng cục QLTT đã phát hiện, xử lý hàng chục ngàn vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 430 tỷ đồng. “Một số lần trong vai khách mua hàng, tôi thử rảo qua vài điểm bán tại các khu mua sắm nói trên, phát hiện tiểu thương vẫn kinh doanh hàng nhái, hàng giả. Chỉ cần cơ quan chức năng rời đi, sai phạm tiếp diễn”, một cán bộ QLTT bức xúc.

Địa ốc

Nông nghiệp

Quảng Ngãi: Người dân lo lắng vì kiệu bị cháy đầu lá

Người trồng kiệu ở thôn Long Yên, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đang lo lắng vì từ đầu tháng 11, kiệu xuất hiện tình trạng cháy đầu lá, lá vàng hết ngọn, ảnh hưởng đến sự phát triển của củ kiệu.

Đầu tư

Thông tin kinh tế