Vụ 3 nhà báo bị hành hung: Công an huyện Thạnh Hóa chuyền trách nhiệm sang Viện KSND huyện

Công an huyện Thạnh Hóa cho rằng thẩm quyền giải quyết vụ việc thuộc Viện KSND huyện Thạnh Hóa. Công an huyện Thạnh Hóa đã chuyển Công văn của Hội nhà báo tỉnh Long An đến Viện KSND huyện Thạnh Hóa.
Đối tượng hành hung nhà báo tại cơ quan điều tra. Ảnh: KIẾN VĂN
Đối tượng hành hung nhà báo tại cơ quan điều tra. Ảnh: KIẾN VĂN
Liên quan đến vụ 3 nhà báo bị hành hung ở Long An, trong Công văn số 1778/CAH-ĐTTH “phúc đáp đề nghị” Công văn số 67/CV-HNB của Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Long An do Thượng tá Nguyễn Quốc Thuận, Phó Trưởng Công an huyện Thạnh Hóa (Long An) ký, công an huyện Thạnh Hóa cho rằng thẩm quyền giải quyết vụ việc thuộc Viện KSND huyện Thạnh Hóa. Công an huyện Thạnh Hóa đã chuyển Công văn của Hội nhà báo tỉnh Long An đến Viện KSND huyện Thạnh Hóa.

Ngày 15-12, bà Trần Thị Vẹn, Chánh Văn phòng Hội nhà báo tỉnh Long An, cho biết: Do mới nhận được Công văn phúc đáp của Công an huyện Thạnh Hóa, nên chờ Ban Thường vụ Hội nhà báo tỉnh họp rồi mới có ý kiến tiếp về vụ này. Cũng theo bà Vẹn, sau khi tiếp nhận đơn thư của 3 nhà báo Phạm Đức Cảnh, Cao Thị Kim Ngân (Đài PT-TH Long An) và Nguyễn Thị Mận (Báo Long An) khiếu nại về việc không đồng ý với nhiều nội dung, lý do trong văn bản thông báo không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạnh Hóa, Hội Nhà báo tỉnh Long An đã có văn bản gửi UBND tỉnh Long An, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Công an huyện Thạnh Hóa đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm vụ hành hung 3 phóng viên Báo, Đài Long An vào sáng ngày 27-9-2017. Văn bản cũng có nội dung phản ứng với văn bản thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạnh Hóa.

Như Báo SGGP đã thông tin, lý do chính để Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạnh Hóa không khởi tố vụ án “hành hung nhà báo” là vì khi đi tác nghiệp tại khu vực Nhà máy xử lý rác thải Tâm Sinh Nghĩa, các phóng viên này không đảm bảo yếu tố “đang thi hành công vụ”, không mặc trang phục có logo của Báo Long An, Đài PT-TH Long An.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng, ngày 27-9, 3 phóng viên của Báo Long An và Đài PT-TH Long An đến chụp hình, quay phim tại khu vực kênh 3, thuộc ấp 3, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa (Long An). Bởi theo phản ánh của người dân nơi đây, khu vực này bị ô nhiễm nặng là do Nhà máy xử lý rác thải Tâm Sinh Nghĩa xả trực tiếp nước thải ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường…

Trong lúc các phóng viên đang tác nghiệp phía bên ngoài hàng rào của nhà máy này, bất ngờ có 4 thanh niên đến ngăn cản không cho quay phim, chụp hình và không ngớt lời hăm dọa các phóng viên này. Sau đó có 2 thanh niên bất ngờ xông vào quật ngã và đè phóng viên Phạm Đức Cảnh xuống đất, liên tiếp dùng tay, chân đấm đá vào mặt vào người phóng viên Cảnh. Chưa hết, các đối tượng này còn giật lấy máy quay phim, rút lấy thẻ nhớ. Ngoài ra, 4 đối tượng này còn chửi bới, hăm dọa 2 phóng viên nữ…

Vụ hành hung của các đối tượng này đã làm cho phóng viên Cảnh bị bầm mặt và tay. Sau khi sự việc xảy ra, nhóm phóng viên này đã đến UBND xã Tân Đông trình báo sự việc.

Tin cùng chuyên mục