Vụ án đại gia biệt thự dát vàng cho vay nặng lãi: Bắt tạm giam vợ một diễn viên

Sáng 8-4, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã hoàn tất quá trình khám xét, bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, cùng trú tại TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.
Bắt tạm giam bà Lâm Thị Thu Trà để điều tra về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự"
Bắt tạm giam bà Lâm Thị Thu Trà để điều tra về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự"

Trước đó, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” do Lê Thái Thiện (Thiện Soi, SN 1965, trú tại xã Tân Hải, TX Phú Mỹ) và Lê Thái Phong (SN 2000, con trai Thiện) thực hiện, cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ xác định trong 2 năm 2018-2019, Trà và Lan đã cho cha con Lê Thái Thiện vay nặng lãi hàng chục tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày. Bước đầu, cơ quan công an cũng làm rõ Thiện đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

Theo một cán bộ VKSND TX Phú Mỹ, việc cho vay hàng chục tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày nhưng chỉ thu về hơn 106 triệu đồng là định lượng ban đầu đã được làm rõ và vụ việc sẽ còn tiếp tục được điều tra thêm.

Khám xét tại nhà các đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi và hiện các đối tượng được di lý về TX Phú Mỹ để phục vụ công tác điều tra.

Bà Lâm Thị Thu Trà được biết đến là vợ của diễn viên K.Q khá nổi tiếng trên truyền hình. Ngoài vụ án nêu trên, bà Trà được xác định là bị hại trong vụ án cho vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vay 50 tỷ đồng, nhưng sau đó bà này bỏ trốn và bị công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin cùng chuyên mục