Vụ “Sâm Ngọc Linh con chết tràn lan, dân khốn khổ”: Yêu cầu quản lý chặt chẽ nguồn giống

Ngày 2-6, UBND tỉnh Kon Tum có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát sâu bệnh hại trên cây sâm Ngọc Linh.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở NN-PTNT phối hợp với Sở KH-CN kiểm tra, nắm bắt tình hình trồng, chăm sóc sâm Ngọc Linh trên địa bàn, kịp thời có giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại, giảm thiểu tối đa thiệt hại do sâu bệnh hại gây ra.

Ngoài ra, Sở phải nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc sâm Ngọc Linh của tỉnh Quảng Nam để có giải pháp hướng dẫn người dân phù hợp.

Sâm Ngọc Linh ở Kon Tum bị nhiễm bệnh 
UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu 2 huyện trồng sâm Ngọc Linh ở Kon Tum là Tu Mơ Rông và Đắk Glei tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật, phương pháp trồng và chăm sóc cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn; quản lý chặt chẽ nguồn gốc giống Sâm Ngọc Linh đảm bảo và an toàn với dịch bệnh, không để tình trạng mua bán giống Sâm Ngọc Linh không đảm bảo chất lượng xảy ra.

Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, sâm Ngọc Linh con trên địa bàn 2 huyện Tu Mơ Rông và Đắk Glei do nhiễm bệnh chết rạp nên đã có hơn 31.000 cây bị chết, gây thiệt hại nặng nề cho dân.

Tin cùng chuyên mục