Vụ thảm sát ở Florida: Giám đốc FBI Christopher Wray chịu sức ép buộc từ chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Cục Điều tra Liên bang (FBI) khi cho rằng cơ quan này đã bỏ qua những dấu hiệu có thể giúp ngăn ngừa vụ xả súng đẫm máu tại Trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở bang Florida ngày 15-2.

 

 

FBI đã tập trung quá nhiều cho cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 mà bỏ qua những cáo giác liên quan Nikolas Cruz, 19 tuổi, nghi can trong vụ xả súng làm 17 người thiệt mạng.
Ngày 16-2, FBI thừa nhận không điều tra một cáo giác cho biết Nikolas Cruz sở hữu súng và có ý muốn giết người. Tiết lộ này gây ra làn sóng công phẫn trong dư luận với việc kêu gọi Giám đốc FBI Christopher Wray từ chức.
Vụ thảm sát ở Florida: Giám đốc FBI Christopher Wray chịu sức ép buộc từ chức ảnh 1 Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân đến bệnh viện ở bang Florida, thăm hỏi các nạn nhân của vụ xả súng. Ảnh: REUTERS
Trong khi đó, những sinh viên sống sót sau vụ xả súng này đã lên kế hoạch tổ chức cuộc tuần hành vì mạng sống của chúng ta, dự kiến diễn ra ngày 24-3 với sự tham gia của sinh viên toàn quốc, yêu cầu cải cách luật sở hữu súng đạn tại nước này. 

Tin cùng chuyên mục