Wilder bảo vệ đai vô địch hạng nặng WBC

Deontay Wilder tiếp tục thể hiện một phong độ khủng khiếp sau khi đấm gục Artur Szpilka (Ba Lan) ở hiệp đấu thứ 9 trong trận bảo vệ đai vô địch hạng nặng của WBC hôm 17-1. Đây là trận toàn thắng thứ 36 trong sự nghiệp của võ sĩ 30 tuổi người Mỹ và đặc biệt là, Wilder đã thắng knock-out ở 35/36 trận thắng. Đây là một thành tích khiến cho Tyson Fury – người sở hữu tất cả những đai vô địch hạng nặng của các tổ chức còn lại sau chiến thắng trước Vladimir Klitschko – cảm thấy “rất ngứa ngáy và khó chịu”.

Cú ra đòn bằng tay phải được đánh giá là “quá hung ác và tàn khốc” của Wilder trong hiệp đấu thứ 9 đã khiến cho tay đấm người Ba Lan không thể trụ lại thêm giây nào nữa. Trước đó, tay đấm này cũng đã dính những đòn nặng nề và bị thương không nhẹ ở nửa phải gương mặt, với rất nhiều vết bầm, xây xát và rướm máu. Trước sự chứng kiến của cả những huyền thoại một thời của làng quyền Anh hạng nặng thế giới như là Mike Tyson, Lennox Lewis, Wilder có lý do để tự hào: “Tôi là một đấu sĩ cực kỳ nguy hiểm. Điều làm nên tên tuổi của tôi là cách đánh gục người ta. Cú tay phải của tôi giống như là một con quái vật vậy. Tôi đã cảm thấy ngạc nhiên khi trận đấu lại kéo dài đến như vậy. Nhưng rõ ràng, xét về mặt lý thuyết, chúng ta có đến 12 hiệp đấu và tất cả bọn họ không thể đẹp đẽ mãi được”.

Đỉnh điểm của cái đêm đầy màu sắc tại sàn đài Barclays Center (New York) không phải là khoảnh khắc mà Wilder đấm Szpilka gục xuống, cũng không phải khi người ta chờ đợi trọng tài đến xem tình hình thật sự của Szpilka vốn đang nằm bất động trên sàn mà chính là thời điểm Fury chợt đột nhập sàn đấu, giật lấy chiếc micro và hét toáng lên những câu chữ như “sao y bản chính” từ phiên bản cậu bé Max Kenton (do Dakota Goyo thủ vai), con trai của Charles Kenton (do nam tài tử điện ảnh lừng danh Hollywood Hugh Jackman thủ vai) trong bộ phim rô bốt đấu quyền Anh mang tên “Real Steel”: “Bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi nào, bất kỳ chỗ nào” để gửi lời thách thức đến cho Wilder. Có vẻ như Fury đang… “muốn Wilder muốn chết” dù trước đó, Wilder từng ngỏ ý thượng đài với Fury, nhưng Fury thẳng thừng từ chối vì Wilder vẫn phải xếp hàng chờ do anh bận trận tái đấu với Klitschko “em” và: “Tại sao phải đề cập đến Wilder. Để cười cái tên kỳ kỳ của anh ta hả?”.

Wilder cũng chẳng hề sử dụng những từ ngữ nương nhẹ đối thủ tiềm năng trong tương lai của mình: “Anh có thể chạy vòng quanh như tất cả những gì anh muốn về vai trò của một kẻ thuyết giáo, nhưng khi anh bước lên sàn đài, tôi hứa với anh là tôi sẽ rửa tội cho anh. Đây là một trò diễn. Anh không phải là một đấu sĩ thật sự. Đây là một trò diễn. Tôi không diễn như vậy. Đây là quyền Anh, không phải là WWE”.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục