Siêu sao C. Ronaldo đã rời khỏi Brazil sau khi Bồ Đào Nha bị loại sớm tại vòng đấu bảng, nhưng tên anh vẫn đang ở trong tốp đầu tìm kiếm trên Google về World Cup 2014, chỉ vì giới mộ điệu vẫn theo dõi tình trạng chấn thương và nhất là mái tóc được cắt điệu nghệ đi kèm một ký hiệu bí ẩn mà cầu thủ này từ chối tiết lộ nguyên nhân.
World Cup lần này đã được chứng kiến nhiều kiểu tóc mới lạ. Nào là tóc đuôi chuột, đến kiểu đầu Mohican, nhuộm vàng một phần, cắt trụi một bên…, nói chung là rất đa dạng. Và chính những mái tóc này là đề tài được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội.
Đã qua rồi cái thời cầu thủ nổi tiếng với mái tóc đặc trưng của mình, giờ đây mỗi trận đấu có khi họ lại xuất hiện với một kiểu tóc mới. Trung vệ người Pháp Mathieu Debuchy nhận xét: “Tôi nhận thấy người ta nói về mình nhiều hơn trên mạng mỗi lần đổi màu tóc. Tôi cảm thấy thật thích thú với điều đó”.
Trào lưu về tóc được khởi xướng từ David Beckham của tuyển Anh, người có đến 7 kiểu tóc “huyền thoại” trước khi giải nghệ. Bắt chước kiểu tóc Mohican của anh, tại World Cup lần này có Balotelli (Italia), Pogba (Pháp) và Meireles (Bồ Đào Nha). Ngôi sao Neymar của Brazil trước khi đá trận đầu tiên đã nhuộm tóc thành màu vàng hoe phía trước mặt để thể hiện quyết tâm vô địch. Tiền đạo Gyan của Ghana thậm chí còn cắt hình số 3 trên tóc để nhắc đến số áo huyền thoại của mình. Trường hợp để tóc xù như tiền vệ tuyển Bỉ Fellani là rất hiếm vì anh là một người theo đạo Hồi.
Cũng nhân chuyện nổi tiếng trên mạng, đứng đầu trong danh sách tìm kiếm hiện nay trên Google là James Rodriguez của đội Colombia, người được các cô gái trẻ cả thế giới cuồng si vì là “sát thủ có gương mặt trẻ thơ”. Đá bóng hay, đẹp trai và có một bản lý lịch tuyệt vời, ngay lập tức có đến gần 1.000 trang fanpage trên khắp thế giới dành cho cầu thủ này. Thậm chí, sau khi anh ghi bàn vào lưới Uruguay, có đến hơn 20 nữ ca sĩ nổi tiếng chúc mừng anh qua twitter.
Sau David Beckham, cầu thủ bây giờ ngoài chuyện đá bóng giỏi, họ còn là đại diện cho cả một trào lưu của giới trẻ. Ví dụ như trường hợp của Neymar, việc anh rơi nước mắt khi hát quốc ca đã có đến 3 triệu lượt người chia sẻ cảm xúc với anh qua trang mạng twitter. Một cuộc khảo sát mới đây với các cô gái từ 17 - 22 tuổi cho biết, sau Chúa, gia đình thì Neymar là được họ quan tâm nhất trên đời. Đa số các cô gái cho rằng, những gì Neymar làm đã dẫn dắt cuộc đời họ. Chính yếu tố này đã khiến cho Neymar trở thành ngôi sao quảng cáo đắt giá nhất Brazil hiện nay, dù anh chỉ mới 22 tuổi và tài năng vẫn chưa thể sánh bằng Messi hay C. Ronaldo…
CHU NGỌC