Xác minh vụ “xẻ thịt” bò chính sách

Những ngày qua trên mạng xã hội xôn xao thông tin lãnh đạo UBND xã Triệu Độ cấp bò giống của tỉnh cho cán bộ và người thân. Đáng nói là 5 trong số 10 con bò giống được cấp đã bị đem bán cho... lò mổ. 
Xác minh vụ “xẻ thịt” bò chính sách
Ngày 27-3, ông Lê Minh Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), cho biết đang lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin cán bộ UBND xã Triệu Độ cấp bò chính sách cho cán bộ xã và người thân, cũng như việc những con bò giống đã bị bán cho lò mổ giết thịt.
Trường hợp phát hiện người nhận nuôi bò sai phạm thì phải thu hồi lại vốn nhà nước đã đầu tư là 14 triệu đồng/con. Trường hợp thủ tục cấp bò giống sai đối tượng, người nhận bò không ký cam kết nuôi bò, bán bò giống cho lò mổ giết thịt mà chính quyền địa phương không nắm được thì UBND xã Triệu Độ phải chịu trách nhiệm. 
Những ngày qua trên mạng xã hội xôn xao thông tin lãnh đạo UBND xã Triệu Độ cấp bò giống theo Quyết định số 27-2016/QĐ-UBND của tỉnh cho cán bộ và người thân.
Đáng nói là 5 trong số 10 con bò giống được cấp đã bị đem bán cho lò mổ giết thịt.
Ông Hồ Dần, xã Triệu Độ, cho biết, trong năm 2017 ông đã đăng ký lên UBND xã Triệu Độ để xin được hỗ trợ bò giống chăn nuôi nhưng không được cấp. Một thời gian sau, ông thấy nhiều cán bộ xã và người nhà dắt bò giống về nuôi... 

Tin cùng chuyên mục