Xây dựng bản đồ ẩm thực Việt Nam qua cuộc thi “Chiếc thìa vàng”

Được sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty Minh Long 1 vừa chính thức phát động cuộc thi “Chiếc thìa vàng” mùa thứ 2 năm 2014.

(SGGP).- Được sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty Minh Long 1 vừa chính thức phát động cuộc thi “Chiếc thìa vàng” mùa thứ 2 năm 2014.

Với chủ đề “Xây dựng bản đồ ẩm thực Việt Nam”, cuộc thi năm nay đưa ra 5 tiêu chí: Tìm kiếm món ăn dân dã và truyền thống mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của từng vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam, với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”. Tìm kiếm đầu bếp tài nghệ có sự sáng tạo, tinh tế và nghệ thuật trong phong cách trình bày để nâng món ăn ngang tầm với quốc tế; Món ăn phải nâng cao giá trị sẵn có của ẩm thực Việt “Không chỉ ngon mà còn lành”. Tôn vinh những đầu bếp tài nghệ và nhà hàng có công đóng góp, phát triển làm giàu nền văn hóa ẩm thực Việt. “Chiếc thìa vàng” hướng đến mục đích nâng cao sức khỏe con người, thúc đẩy kinh tế thông qua nền công nghiệp ẩm thực, góp phần đẩy mạnh phong trào “du lịch ẩm thực” Việt Nam.

Theo kế hoạch, vòng sơ kết cuộc thi sẽ diễn ra tại 10 tỉnh thành, đại diện cho từng khu vực khác nhau của đất nước: bắt đầu từ ngày 21-5 tại Cần Thơ và sẽ tiếp tục đến các địa điểm Kiên Giang, TPHCM, Bình Dương, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hà Nội, Lào Cai. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 3 tỷ đồng, bao gồm giải vô địch trị giá 1 tỷ đồng cùng các giải phụ và các giải cho từng vòng, từng khu vực. Nhãn hàng Ly’s Horeca của Minh Long 1 tiếp tục là nhãn hàng duy nhất tài trợ và tổ chức cho cuộc thi “Chiếc thìa vàng” mùa thứ hai.

TƯỜNG DÂN

Tin cùng chuyên mục