Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

SGGPO
Khách du lịch từ TPHCM cùng các tỉnh khác đến Vũng Tàu chủ yếu đi trên quốc lộ 51 đang ngày một quá tải... Do vậy, Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được nhiều người dân mong đợi để giải quyết tình trạng quá tải ở quốc lộ 51.

Tin liên quan

Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai và các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), pháp luật về đầu tư công và pháp luật về ngân sách nhà nước để đề xuất hình thức đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án, bảo đảm tính khả thi và đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12-2019.

Hiện tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay đã trở nên thường xuyên, gây khó khăn cho phát triển kinh tế, đặc biệt là việc thu hút hàng hóa vào Cảng Cái Mép - Thị Vải. Khách du lịch từ TPHCM cùng các tỉnh khác đến Vũng Tàu chủ yếu đi trên quốc lộ 51 đang ngày một quá tải... Do vậy, Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được nhiều người dân mong đợi để giải quyết tình trạng đang bước vào quá tải ở quốc lộ 51.

Theo kế hoạch đầu tư, dự án được chia 2 thành phần: từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ dài 46,8km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2km; từ thị xã Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu (31km). Thành phần 1 sẽ được triển khai trước với quy mô mặt cắt từ Biên Hòa đến Phú Mỹ là 6 làn xe.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Cứ vậy là ngon

- Có một chuyện ít được nói tới nhưng lại rất quan trọng với sức khỏe của người lao động là bữa ăn giữa ca. Một số ít doanh nghiệp chăm chút cho bữa ăn này, với chi phí từ 40.000 - 60.000 đồng/bữa. Đa phần chỉ cung cấp bữa giữa ca với chất lượng tàm tạm, không ít doanh nghiệp có bữa này với giá chỉ chừng 15.000 đồng. 

Sự kiện & Bình luận

Xây dựng đội ngũ cán bộ không tham nhũng, tiêu cực

Xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới; đủ sức và dũng cảm đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực là yêu cầu không chỉ cấp bách mà còn mang tính chiến lược đối với công cuộc “giặc nội xâm” hiện nay. 
" />