Xe thể thao “hot” nhất năm 2008

Xe thể thao “hot” nhất năm 2008
Xe thể thao “hot” nhất năm 2008 ảnh 1

Chiếc Audi R8.

Đấy là những chiếc xe tốc độ cao, có phong cách và sang trọng sẽ là tiêu chí cho cuộc bình chọn những chiếc ô tô thể thao “hot” nhất năm 2008 mà tạp chí Forbes bình chọn lần này.

Doanh thu từ những chiếc ô tô thể thao năm 2007 tại Mỹ nói chung và các nước khác trên thế giới cho thấy xu hướng chọn xe thể thao của khách hàng tăng đều đặn hơn. Vì vậy, nhiều mẫu xe sang trọng và tiện nghi sẽ ngày càng nhiều tại các gian hàng trưng bày xe.

Nhìn chung, đấy là những xe “khỏe mạnh” và có kiểu dáng thon gọn, là tiêu chuẩn chọn của khách hàng. David Wurster, Chủ tịch Công ty Nghiên cứu thị trường Vincentric tại Michigan, Mỹ, dự đoán rằng thị trường ô tô thể thao tại Mỹ trong năm tới sẽ không có gì nổi bật với những chiếc siêu xe giá 200.000 USD và cao hơn nữa. Mặc dù, thị trường xe thể thao hiện nay có thể không tốt vì lý do trên, nhưng điều đó đã không làm các nhà sản xuất chùng bước mà họ vẫn đưa ra những mẫu xe mới cho năm 2008.

Xe thể thao “hot” nhất năm 2008 ảnh 2

Chiếc SLR McLaren của Mercedes-Benz.

Một trong những chiếc xe thể thao 2008 “hot” nhất lần này là chiếc Nissan GT-R với động cơ tub-bin kép V6, có khả năng đạt tốc độ 100km/h chỉ trong vòng 4 giây. Chiếc coupe bóng bẩy này là hình tượng đạt hiệu suất cao tại Nhật được gọi là Skyline GT-R, nhưng chỉ có ở Mỹ mà thôi.

GT-R là một chiếc xe đầy ánh hào quang thật sự của Nissan và hãng này hiện đang lên kế hoạch để xe này có mặt tại thị trường quê hương. Trong số những mẫu năm 2008 trong phân khúc xe đẹp đến mức lạ lùng là chiếc Maserati GranTurismo, chiếc coupe thuộc hàng sang trọng.

Tiếp đó là chiếc Audi R8 gây choáng - được xem là bước đột phá đầu tiên của hãng xe Đức trong lĩnh vực ô tô thể thao, được trang bị động cơ V8, 420 mã lực. R8 là mẫu xe hoàn hảo đến mức tuyệt vời, đúng như triết lý hiệu suất của Audi. Đây là lần đầu tiên Audi công bố địch thủ chính của mẫu này là Porsche 911. Chắc chắn không nói ra, nhưng ai cũng biết trong danh sách xe thể thao thân thiện sẽ không thiếu chiếc thể thao điện hiện đại đầu tiên-Tesla Roadster. Hãng cho biết, xe sẽ giới hạn sản xuất với 800 chiếc cho mẫu đầu tiên, do gặp trục trặc về hộp số đã trì hoãn đến mùa xuân này thay vì đã ra mắt vào mùa thu vừa rồi.

Xe sẽ phải sạc lại bình mỗi 400km, và chỉ mất 4 giây để có thể đạt tốc độ 100km/h, có khung gầm aluminium siêu nhẹ, dự tính giá sẽ là 98.000 USD. Niềm vui cho các vị khách hàng khi đến với Roadster vì nó không có lượng khói thải. Các nhà phân tích hy vọng rằng Roadster sẽ thành công trong năm tới do nhu cầu giao thông thay đổi cũng như nhu cầu môi trường trong lành hơn trên thế giới.

Mercedes-Benz với chiếc SLR McLaren Roadster 2 chỗ ngồi và mui trần được đánh giá trên cả tuyệt vời, khi được trang bị phần khung sàn dành cho xe đua F1, công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 780Nm, kim đồng hồ nhích từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3,8 giây, đã hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lạ cho khách hàng sở hữu nó khi điều khiển với tốc độ cao nhưng vẫn rất thoải mái. Thật xứng danh là siêu xe mui trần hàng đầu thế giới.

Xe thể thao đang từng bước chinh phục thị trường trong những năm gần đây. Con số khách hàng đến với xe thể thao ngày càng tăng mà không giới hạn tuổi tác, chủ yếu họ cũng chỉ muốn có được một chiếc xe được trang bị hệ giảm xốc thông qua màn hình vi tính, hệ thống kiểm soát khung gầm tiên tiến, hộp số bán tự động khớp ly hợp, và các đặc tính thuận tiện của một dòng xe sang trọng.

Phúc Quang

Tin cùng chuyên mục