Xuất khẩu 7 cẩu trục “Made in Vietnam ” sang Indonesia

Sáng 22-2, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan tại KKT Dung Quất - Quảng Ngãi, Việt Nam (Doosan Vina) tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng 7 cẩu trục gồm 2 cẩu trục RMQC (Rail Mounted Quay Crane) và 5 cẩu trục RTGC (Rubber Tired Gantry Crane) cho khách hàng là PT Pelebuhan Samudera Palaran (Indonesia). Tổng trị giá lô hàng xuất khẩu đầu năm là 17,5 triệu USD.

Sáng 22-2, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan tại KKT Dung Quất - Quảng Ngãi, Việt Nam (Doosan Vina) tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng 7 cẩu trục gồm 2 cẩu trục RMQC (Rail Mounted Quay Crane) và 5 cẩu trục RTGC (Rubber Tired Gantry Crane) cho khách hàng là PT Pelebuhan Samudera Palaran (Indonesia). Tổng trị giá lô hàng xuất khẩu đầu năm là 17,5 triệu USD.

Dự án này được thực hiện với sự nỗ lực của 22 chuyên gia Hàn Quốc và đội ngũ 350 kỹ sư, công nhân của xưởng MHE. Đây là dự án lớn đầu tiên của Nhà máy MHE sau khi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19-2-2009. Ngay sau khi bắt đầu hoạt động, nhà máy đã bắt tay vào sản xuất các loại cẩu siêu trường siêu trọng chuẩn bị cho chuyến xuất hàng đến Indonesia. 7 cẩu trục này sẽ được chuyển đến lắp đặt tại cảng Palaran, phía Đông Kalimantan Indonesia.

Điểm đặc biệt của dự án là các cẩu trục sẽ được chuyển đến khách hàng sau khi được chế tạo, lắp ráp vận hành thử nghiệm theo quy trình kiểm định cuối cùng đã được tiến hành tại Doosan Vina chứ không thực hiện việc lắp ráp và vận hành thử nghiệm tại cảng của khách hàng để các cẩu trục này có thể nhanh chóng được đưa vào hoạt động ngay sau khi được xuất đến cảng Palaran.

Cả hai loại cẩu này đều có công dụng để nâng chuyển container. Trong đó, cẩu RTGC là loại cẩu dùng để nâng chuyển container từ bến cảng vào khu vực để hàng hoặc nâng chất lên các container lên các phương tiện chuyên chở hàng hóa và ngược lại; cẩu RTGC được di chuyển dựa vào hệ thống bánh lốp cao su, hệ thống điện tự cấp, hệ thống điều khiển hiện đại nên rất linh động. Còn cẩu RMQC được dùng để bốc dỡ container từ các tàu lên bến cảng hoặc chuyển hàng từ cảng xuống tàu.

Cẩu RMQC di chuyển trên hệ thống thanh ray, có kết cấu cơ khí vững chắc và kích thước đồ sộ. Cẩu RTGC được xuất đi lần này có chiều rộng 15,6m, chiều cao 25,8m và chiều dài là 25,6m. Cẩu RMQC có kích thước tương ứng là 25,6m, 51,1m, 78,7m. Cả hai đều có thể bốc dỡ các container có trọng lượng lên đến 40 tấn.

Trong thời gian tới, Nhà máy MHE sẽ tiến hành các dự án tiếp theo là: dự án SNP (Tân cảng Sài Gòn), JNPT (Ấn Độ) 1RMQC và 1 RMGC; dự án PSA (Singapore) 36 cẩu RTGC. Công suất sản xuất của nhà máy MHE từ năm 2010- 2016 sản xuất 36 cẩu RMQC và 398 cẩu loại RTGC.

TTXVN 

Tin cùng chuyên mục