Yahoo! chào hàng các dịch vụ mới tại Việt Nam

Yahoo! chào hàng các dịch vụ mới tại Việt Nam

(SGGPO).- Từ ngày 8 đến ngày 10-4, tại Hà Nội, Tập đoàn Yahoo! (Mỹ) đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Yahoo! Marketing 2011 khu vực châu Á Thái Bình Dương với sự tham gia của hơn 150 nhà quảng cáo và các công ty truyền thông hàng đầu trong khu vực.

Tại hội nghị này, trao đổi với báo chí Việt Nam, bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch cấp cao Yahoo! châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ bức tranh toàn cảnh về xu thế phát triển Internet di động tại khu vực Đông Nam Á, cũng như công bố chiến lược mới của Yahoo! tại thị trường Việt Nam. Theo đó, trong quý II này, Yahoo! sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm chạy trên nền tảng công nghệ mới tại Việt Nam với ngôn ngữ bản địa. Trước hết là dịch vụ OMG, nguồn tin hàng đầu thế giới của các ngôi sao thời trang, điện ảnh và làm đẹp. Tiếp đó là ra mắt ứng dụng Movies.

Bà Rose Tsou giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của Yahoo! tại Việt Nam

Bà Rose Tsou giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của Yahoo! tại Việt Nam

Tại hội nghị lần này, Yahoo! đã chính thức giới thiệu dịch vụ LiveStand. Đây là là cổng thông tin số liên tục cập nhật các nội dung mới theo nhu cầu của người dùng trên nền tảng công nghệ dành cho máy tính bảng và điện thoại di động...

Bà Rose Tsou cũng cho biết, trong tương lai gần, Yahoo! sẽ giới thiệu dịch vụ Search Direct, một công nghệ tìm kiếm thế hệ mới. Đây là dịch vụ video tìm kiếm trực tuyến, qua đó mang lại cho người dùng các câu trả lời trực tiếp chứ không chỉ là các đường link kết nối. Cùng với Search Direct, khối lượng nội dung da dạng và phong phú từ các sản phẩm của Yahoo! được tập hợp lại dưới dạng các câu trả lời cụ thể, trực tiếp giúp mang lại cho người dùng những sự lựa chọn để ngay lập tức nhận được câu trả lời, bỏ qua các trang kết quả tìm kiếm truyền thống.

Yahoo! chính thức hoạt động ở Việt Nam từ năm 2006 và bà Rose Tsou khẳng định, đây là thị trường có tốc độ phát triển nhanh, nhiều tiềm năng và rất quan trọng trong chiến lược phát triển khu vực châu Á – Thái Bình Dương của tập đoàn này. Hiện có khoảng 17 triệu người dùng các dịch vụ Yahoo! mỗi tháng ở Việt Nam; công cụ tìm kiếm của Yahoo! đang chiếm khoảng 30% thị phần tìm kiếm trực tuyến ở Việt Nam. Trong khi đó, thị phần quảng cáo trực tuyến đang xếp vị trí số 1. Mạng xã hội Yahoo!360 Plus hiện có 5,6 triệu thành viên và là mạng xã hội đông thành viên thứ 2 ở Việt Nam. Hiện Yahoo! đã ký kết 12 hợp đồng đối tác về nội dung với phía các doanh nghiệp Việt Nam và là đối tác về dịch vụ di động của Viettel và QMobile.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục