YouTube và Disney bắt tay

Tuần qua, mạng chia sẻ video trực tuyến YouTube và Disney Interactive Media Group (Tập đoàn truyền thông tương tác Disney) đã thông báo về việc hợp tác cho ra mắt loạt phim gốc và những chương trình dành cho thiếu nhi do Disney sản xuất, đăng tải trên trang YouTube và Disney.com từ đầu năm sau.
YouTube và Disney bắt tay

Tuần qua, mạng chia sẻ video trực tuyến YouTube và Disney Interactive Media Group (Tập đoàn truyền thông tương tác Disney) đã thông báo về việc hợp tác cho ra mắt loạt phim gốc và những chương trình dành cho thiếu nhi do Disney sản xuất, đăng tải trên trang YouTube và Disney.com từ đầu năm sau.

Dự án đầu tiên được thực hiện vào tháng 2-2012 với loạt phim dựa trên ứng dụng trò chơi trên điện thoại di động có tên Where’s my water? của hãng Disney.

Ảnh: S.T.

Ảnh: S.T.

James A. Pitaro, đồng chủ tịch của Disney Interactive cho biết: “Hợp tác với YouTube là cách để thu hút khán giả, mang lại sự thú vị cho những người đam mê Disney trên nền tảng họ thích”. Từ lâu, thương hiệu Disney đã quá quen thuộc với khán giả nhưng khi mạng xã hội bùng nổ và phát triển mạnh như ngày nay, số lượng khán giả nhí chuyển sang theo dõi trên các phương tiện trực tuyến ngày càng nhiều.

Việc hợp tác lần này dường như chỉ là một bước trong kế hoạch của Disney về việc tăng cường sự tiếp xúc trên internet để bắt kịp với xu hướng thời đại, khắc phục tình trạng hiện tại. Liên tục trong 4 quý qua, Disney Interactive đã lỗ 300 triệu USD. Công ty này gần đây gia hạn một thỏa thuận cấp phép với Netflix và ký kết một hợp đồng mới với Amazon.

Trong khi đó, việc bắt tay với Disney cũng mang lại cho YouTube nhiều triển vọng hứa hẹn. YouTube, được Tập đoàn Google mua lại với giá 1,65 tỷ USD năm 2003, được nâng chất nội dung bằng những chương trình chuyên nghiệp với nỗ lực chinh phục thêm nhiều đối tượng.

Tháng trước, YouTube công bố sẽ đưa thêm các chương trình gốc của khoảng 100 kênh truyền hình để làm phong phú thêm nội dung. Trên thị trường, YouTube vẫn là trang web hàng đầu chuyên cung cấp những đoạn phim nghiệp dư. Đối thủ cạnh tranh được YouTube xác định là các ứng dụng iTunes của Apple, Hulu và Netflix với nguồn dữ liệu lớn là các chương trình gốc được yêu thích ở các nội dung phong phú. 

HÀ NHI

Tin cùng chuyên mục