150 triệu EUR tài trợ tuyến metro số 2 TPHCM

Ngày 6-12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã ký kết Hiệp định tín dụng tài trợ Dự án xây dựng tuyến metro số 2 TPHCM, đồng tài trợ với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW). Theo đó, EIB sẽ cung cấp cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá 150 triệu EUR.

(SGGP).- Ngày 6-12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã ký kết Hiệp định tín dụng tài trợ Dự án xây dựng tuyến metro số 2 TPHCM, đồng tài trợ với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW). Theo đó, EIB sẽ cung cấp cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá 150 triệu EUR.

Hiệp định này nhằm tài trợ xây dựng tuyến metro số 2 ở TPHCM với chiều dài trên 11,3km và gồm 11 ga trong khu vực trung tâm thành phố. Dự án tài trợ phần xây lắp và thiết bị cho một depot mới cũng như mua toa tàu để vận hành tuyến. Tuyến metro này sẽ vận chuyển 140.000 hành khách mỗi ngày trong năm đầu tiên. Việc đưa và vận hành tuyến metro số 2 sẽ giảm tắc nghẽn giao thông và cung cấp thêm phương tiện đi lại mới cho người dân.

Tr.Ng.

Tin cùng chuyên mục