Những album nổi bật mùa Giáng sinh

Mùa Giáng sinh đến cũng là thời điểm nhiều album nhạc Giáng sinh phát hành trên thị trường âm nhạc thế giới để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của hàng triệu triệu thính giả. Theo xếp hạng của trang web mua bán trực tuyến Amazone, tốp 10 album lọt vào danh sách bán chạy nhất mùa Giáng sinh đều có giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cao.

Mùa Giáng sinh đến cũng là thời điểm nhiều album nhạc Giáng sinh phát hành trên thị trường âm nhạc thế giới để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của hàng triệu triệu thính giả. Theo xếp hạng của trang web mua bán trực tuyến Amazone, tốp 10 album lọt vào danh sách bán chạy nhất mùa Giáng sinh đều có giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cao.

  • A Holiday Carole

Album đánh dấu sự trở lại của giọng ca kiêm nhạc sĩ lừng danh Carole King. Dưới bàn tay sản xuất của cô con gái Louise Goffinm, các ca khúc truyền thống của Giáng sinh như Have Yourself a Merry Little Christmas, Carol of the Bells, Sleigh Ride đã được phối lại theo phong cách mới. Ở tuổi 69, với chất giọng ấm áp, đầy cảm xúc, Carole King vẫn khiến thính giả phải ngây ngất khi nghe từng bài hát trong album mới nhất của bà.

  • Christmas

Là album thứ 5 và album Giáng sinh đầu tiên của ca sĩ người Canada Michael Buble. Chỉ mới ra mắt vào ngày 25-10 tại Mỹ nhưng đã trở thành một trong những album được săn lùng nhiều nhất trên trang web Amazone.

Vào ngày 10-11, Christmas đã đứng ngôi đầu bảng Billboard 200 (Mỹ), trở thành album thứ 3 của Michael đoạt vị trí quán quân ở bảng xếp hạng này. 2 album trước đó là Call Me Irresponsible (2007) & Crazy Love (2009). Ở Christmas, ta bắt gặp những giai điệu nhạc Giáng sinh cổ điển với chút jazz phá cách, đem lại những cảm xúc an lành trong tiết trời lạnh giá.

  • Glee: The Music, The Christmas Album Vol.2

The Christmas Album, phiên bản đầu tiên tuyển tập các ca khúc Giáng sinh hay nhất của bộ phim ca nhạc nổi tiếng trên truyền hình Mỹ Glee - Glee: The Music phát hành năm ngoái đã được bán ra với hơn 931.000 bản.

Năm nay, Vol 2 của album đã được tung ra vào 14-11 với các ca khúc nổi bật như: All I Want For Christmas Is You, Little Drummer Boy cùng hơn 12 bài hát Giáng sinh nổi tiếng khác đã được dàn diễn viên đình đám trong phim Glee trình bày thành công. Album đã lọt vào tốp 10 album nhạc Giáng sinh của Billboard trong năm nay.

  • A Very She & Him Christmas

Ban nhạc theo phong cách folk/indie rock She&Him chỉ gồm hai thành viên Zooey Deschanel (nữ diễn viên chính trong 500 days of Summer và M.Ward đã tung ra album nhạc Giáng sinh A Very She & Him Christmas vào ngày 24-10.

Amazone đánh giá khi nghe album mới của She&Him khán giả có thể liên tưởng đến những album Giáng sinh của các ban nhạc nổi tiếng khác như Carpenter, The Beach Boys, tuy mộc mạc nhưng rất dễ đi vào lòng người. Đó là nhờ giọng hát ngọt ngào và trong trẻo của Zooey Deschanel, những giai điệu trữ tình hòa quyện cùng tiếng guitar của M.Ward trong những bài hát Blue Christmas, I’ll Be Home Christmas và Little Saint Nick.

  • Heavenly Christmas

Jackie Evancho của American’s Got Talent nổi tiếng với giọng hát vút cao đáng ngạc nhiên đã tiếp tục tung ra album nhạc Giáng sinh Heavenly Christmas trong năm nay. Năm ngoái, album Giáng sinh O Holy Night của cô ca sĩ nhí 11 tuổi đã trở thành album bán chạy nhất của các nghệ sĩ mới. Heavenly Christmas được kỳ vọng sẽ là một bước đột phá lớn trong sự nghiệp của cô bé khi trở thành nghệ sĩ trẻ nhất đứng đầu bảng xếp hạng các album Giáng sinh năm nay.

  • Under The Mistletoe

Tiếp nối album thành công My world 2.0, album mới phát hành Under The Misletoe của “hoàng tử nhạc Pop” Bieber được cho là một sự đột phá mùa Giáng sinh năm nay. Album mang đậm hơi hướng nhạc R&B với sự kết hợp của hàng loạt tên tuổi Mariah Carey, Busta Rhymes, Usher và The Perry Band. Bài hát nổi bật trong album là ca khúc Mistletoe của chính Bieber. Ca khúc này vừa phát hành đã nhảy vọt lên tốp 20 của bảng xếp hạng tốp 100 của Billboard và thu hút hơn 61 triệu lượt xem trên Youtube.

Cũng nằm trong bảng xếp hạng các album bán chạy là The Most Wonderful Time Of The Year của Scott Weiland, A Ginuwine Christmas của Ginuwine, Skaggs Family Christmas Vol. 2 của gia đình ca sĩ nhạc đồng quê Ricky Skag, This Warm December: A Brushfire Christmas Vol. 2 của các ca sĩ nổi tiếng như G. Love, Jack Johnson, Money Mark, Matt Costa và ALO. 

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục