Bắt một thành viên trong tổ chức khủng bố của Nguyễn Hữu Chánh

Cơ quan An ninh Việt Nam vừa bắt Đỗ Công Thành, tên gọi khác là Đỗ Thành Công, quốc tịch Hoa Kỳ, nhập cảnh vào Việt Nam, vì đã có những hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia.

Đỗ Công Thành, sinh năm 1959, quê ở Hàm Thuận, định cư tại Hoa Kỳ, hiện là kỹ sư điện tử. Ngay từ khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ, Thành đã gia nhập tổ chức khủng bố của Nguyễn Hữu Chánh. Tháng 4-2003, theo lệnh của Chánh, Thành đã lập ra cái gọi là “Điện thư câu lạc bộ dân chủ” với hy vọng để tập hợp một số kẻ cơ hội chính trị trong nước và một số đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhiệm vụ của Đỗ Công Thành về Việt Nam lần này để tiến hành tổ chức âm mưu khủng bố, trong đó nghi có ý đồ nhằm vào Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM và trả thù cho Chánh đã từng bị Hàn Quốc bắt giữ theo yêu cầu của an ninh Việt Nam.

Năm 2005, Đỗ Công Thành đã móc nối với các đối tượng là Nguyễn Hoàng Long và Trần Hoàng Lê ra “tuyên ngôn” thành lập tổ chức đảng “Dân chủ nhân dân”. Mục tiêu của chúng là đòi xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chính quyền hiện nay. Tại cơ quan điều tra, Đỗ Công Thành đã khai nhận những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của mình.

CH.Q.
 

Tin cùng chuyên mục