Thi công ẩu, 4 cháu nhỏ chết đuối thương tâm

Ngày 15-8, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang điều tra làm rõ vụ tai nạn chết đuối thương tâm của 4 trẻ nhỏ ở thôn Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm.

(SGGP).- Ngày 15-8, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang điều tra làm rõ vụ tai nạn chết đuối thương tâm của 4 trẻ nhỏ ở thôn Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm.

Theo đó, vào chiều 14-8, sau khi đi ăn rằm tháng bảy về, 4 cháu bé là hai cặp anh em ruột: Nghiêm Văn Hưng (11 tuổi) và Nghiêm Văn Huy (8 tuổi), con của anh chị Nghiêm Văn Toàn và chị Trần Thị Bình; Ngô Văn Hưng (12 tuổi) và Ngô Văn Hùng (7 tuổi) là con của anh Ngô Văn Lịch và chị Lê Thị Sắn, cùng ở thôn Phú Đô đã rủ nhau đi tắm tại một hố công trình đang thi công trên địa phận làng Phú Đô. Đến tối, khi không thấy các cháu về, gia đình đã đi tìm nhiều nơi và thậm chí còn nhờ chính quyền địa phương thông báo lên loa đài mà vẫn không thấy.

Đến hơn 22 giờ cùng ngày, sau nhiều giờ tìm kiếm, nhiều người sau khi đi ra cánh đồng đã phát hiện có một số đôi dép để trên bờ một hố nước rộng chừng hơn 400m² nằm trong công trường của dự án nút giao thông Phú Đô - Đại Lộ Thăng Long và dự án xây dựng Bệnh viện An Sinh. Linh tính điềm chẳng lành, người dân đã lội xuống hố nước tìm kiếm và phát hiện thi thể của 4 cháu bé.

Một số người dân địa phương cho biết, hố nước xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên thuộc công trình xây dựng đã được khởi công từ nhiều năm nay nhưng vẫn không xong. Đáng chú ý, sau mỗi trận mưa lớn khu vực thi công trở thành những hồ nước rất lớn, nguy hiểm nhưng không hề có bất cứ sự cảnh báo của đơn vị thi công.

* Ngày 15-8, lãnh đạo UBND huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đã đến chia buồn và hỗ trợ hai gia đình có con bị chết đuối vào chiều 14-8 với số tiền 5.300.000 đồng/em.

Trước đó, chiều 14-8, trong lúc đang tắm sông cùng các bạn tại ấp 1, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai (Bạc Liêu), 2 học sinh là Danh Mạnh (lớp 6, Trường THCS Vĩnh Mỹ B, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) và Lê Văn Tý (lớp 5, Trường Tiểu học Phong Phú B, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai) bị đuối nước. Nhiều người dân gần đó phát hiện nhảy xuống sông cứu, nhưng do nước chảy xiết nên khi tìm được Tý đưa vào bệnh viện cấp cứu thì em đã tử vong, còn thi thể em Mạnh được tìm thấy sau vài giờ.  

NG. QUỐC - Đ. TUYỂN

Tin cùng chuyên mục