Thủ phạm đánh bom nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa là giám đốc Công ty TNHH Song Mã

Thủ phạm đánh bom nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa là giám đốc Công ty TNHH Song Mã

(SGGPO).- Sáng 1-8, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có buổi họp báo thông báo kết quả chuyên án điều tra làm rõ thủ phạm đánh bom sát hại Đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh này vào ngày 30-7. Theo đó, thủ phạm trong vụ án này là Nguyễn Viết Trương (SN 1956, ngụ tại số 2 đường Thủy Xưởng, phường Phương Sơn (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Đối tượng này là Giám đốc Công ty TNHH Song Mã, chuyên về nghề khai thác khoáng sản, có trụ sở tại huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

Đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa - phát biểu tại buổi họp báo sáng 1-8.

Đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa - phát biểu tại buổi họp báo sáng 1-8.

Như tin đã đưa, khoảng 6 giờ 15 phút ngày 30-7, tại cửa ra vào số nhà 54 Phan Chu Trinh (phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) xảy ra một vụ nổ. Đây là nơi gia đình Đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đang sinh sống, rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người.

Thủ phạm Nguyễn Viết Trương

Thủ phạm Nguyễn Viết Trương

Theo Đại tá Đặng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an Khánh Hòa, Trưởng ban chuyên án VA 307-G: Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh nhanh chóng lập chuyên án truy bắt thủ phạm. Đến 6 giờ sáng ngày 31-7, Ban chuyên án cơ bản xác định được kẻ gây án. Đến 20 giờ cùng ngày, sau khi rà soát, đánh giá lại tài liệu, Ban chuyên án đã quyết định phá án. Đến 20g30 đêm 31-7, Ban chuyên án đã tóm gọn Nguyễn Viết Trương ngay tại nơi làm việc thường xuyên, tại số 2 Thủy Xưởng, TP Nha Trang.

Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu được nhiều tang vật quan trọng, trong đó có 475 kíp nổ, 30,4kg thuốc nổ và nhiều tài liệu, tang vật khác có liên quan đến vụ nổ. Qua đấu tranh khai thác, Trương khai nhận toàn bộ hành vi của mình là nhằm vào đại tá Khánh. Mục đích là sát hại ông Khánh để làm tê liệt sự chỉ đạo của người đứng đầu ngành Công an Khánh Hòa trong quá trình điều tra những vi phạm trong hoạt động kinh tế của Trương.

Hiện Công an Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “Giết người” và đang xem xét khởi tố vụ án liên quan đến việc sử dụng và tàng trữ trái phép các loại chất nổ. Bên cạnh đó, Công an Khánh Hòa đã hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi tố bị can Nguyễn Viết Trương.

Văn Ngọc

- Nổ lớn trước nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục