Thêm trường hợp bị mất tiền trong thẻ ATM

(SGGPO).-
Thêm trường hợp bị mất tiền trong thẻ ATM

(SGGPO).- Chiều 2-9, chị M.T.D., ngụ tại quận 5, TP.HCM cho biết, khoảng hơn 14 giờ, chị đang đi chơi với gia đình thì nhận được 3 tin nhắn điện thoại báo thẻ ATM của chị tại ngân hàng ACB bị rút 3 lần tiền tổng cộng 15 triệu đồng vào chiều ngày 2-9 tại ATM phòng giao dịch Bình Triệu. Chị D. kiểm tra thì thấy thẻ ATM chị không bị mất nên lập tức gọi lên đường dây nóng của ngân hàng ACB và được nhân viên tổng tài xác nhận số tài khoản ATM của chị đã phát sinh 3 giao dịch vào thời điểm nêu trên. Sau khi xác nhận một số thông tin cá nhân cần thiết chị đã yêu cầu nhân viên ngân hàng khoá tài khoản thẻ của chị.

Tin nhắn báo tiền trong tài khoản của chị M.T.D. bị rút trong chiều ngày 2-9

Chị D. cũng cho biết, nhân viên ngân hàng đã khẳng định ATM có camera ghi hình nên có thể xác nhận được người rút tiền; đồng thời yêu cầu chị thứ hai tuần sau, cầm chứng minh thư đến chi nhánh Ngân hàng ACB gần nhất để thực hiện các thủ tục khiếu nại liên quan.

Theo chị D., thẻ ATM chị chưa bao giờ đưa cho ai mượn để bị đánh cắp các thông tin liên quan trên thẻ để làm giả hay gì khác. Hơn nữa, thẻ ATM này chị rất ít dùng để rút ở các máy ATM mà chị thường sử dụng tài khoản thanh toán qua mạng.

“Thời gian gần đây đọc và nghe trên các phương tiện truyền thông quá nhiều thông tin tài khoản ngân hàng bị rút tiền, chủ thẻ bị mất tiền cho đến khi chuyện đó xảy ra với mình thì tôi thật sự cảm thấy bất an khi để tiền trong tài khoản thẻ. Vì tài khoản ATM của tôi có khoảng 15,3 triệu đồng nên mới bị rút 15 triệu đồng, nếu trong tài khoản có số tiền nhiều hơn thì chắc “họ” cũng đã rút hết rồi”- chị D. hoang mang cho hay. Chị D. cũng bày tỏ mong muốn ngân hàng sẽ xác minh những thông tin sớm để chị được nhận lại tiền của mình sớm nhất.

Trao đổi với PV báo SGGP vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP ACB cho biết, ông chưa nhận được thông tin nêu trên. Tuy nhiên, ông Toại cho biết, một khi khách hàng đã báo với trung tâm thẻ về những giao dịch phát sinh mà mình không thực hiện kịp thời, trung tâm thẻ sẽ lập tức khoá tài khoản để tránh những phát sinh giao dịch sau đó. Sau đó, ngân hàng sẽ tiến hành các thủ tục xác minh các vấn đề liên quan đến khiếu nại của khách hàng cũng như phối hợp với các cơ quan liên quan để xác định cụ thể để trả lời cho khách hành. Ông Toại cũng khẳng định, mọi quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo.

Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục