Thảm sát tại Quảng Ninh, 4 bà cháu tử vong

Thủ tướng chỉ đạo điều tra, truy bắt hung thủ
Thảm sát tại Quảng Ninh, 4 bà cháu tử vong
  • Nạn nhân có dấu vết của thương tích, đồ đạc bị lục lọi 
  •  Thủ tướng chỉ đạo điều tra, truy bắt hung thủ

Ngày 24-9, tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ việc 4 bà cháu trong một gia đình bị chết.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7giờ sáng 24-9, chị Vũ Thị Thanh đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị giết hại dã man trong nhà.

Thấy vậy, chị Thanh thất thần hô hoán người dân xung quanh. Nhận được tin báo lực lượng công an phường Phương Nam đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đồng thời báo cơ quan công an TP Uông Bí, công an tỉnh Quảng Ninh xuống khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khu vực xảy ra vụ án mạng

Danh tính các nạn nhân gồm: mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát (55 tuổi); 2 con chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu chị Thanh là Vũ Thị Huyền (3 tuổi).

Theo nhiều người dân ở cạnh nhà nạn nhân cho biết, tối qua chị Thanh đi làm ca đêm ở một cửa hàng xăng dầu trên QL10. Trước khi đi làm, chị Thanh có nhờ mẹ đẻ đến trông nhà giúp.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, bước đầu cơ quan công an nhận định rất có thể đây là một vụ án giết người, nghi phạm đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản và đã ra tay giết hại cả 4 bà cháu. Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém và nhiều đồ đạc trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Được biết, vào tháng 4-2015, anh Hòe là chồng chị Thanh đã bị tử vong trong vụ tai nạn giao thông tại khu vực cổng Bệnh viện Thủy Điển (Uông Bí).

Rất nhiều người tập trung trước nơi xảy ra vụ án mạng

Ngay sau khi nhận được tin, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy, cùng Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh, lãnh đạo thành phố Uông Bí và các cơ quan chức năng đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.

Tại hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo khẩn trương xác định nguyên nhân và triển khai các bước theo luật định. Các cơ quan chức năng, thành phố Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tự tưởng nhân dân địa phương; đồng thời tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình, có cơ chế chính sách hỗ trợ sau khi có kết luận điều tra.

Hiện các cơ quan chức năng đang tổ chức phong tỏa và khám nghiệm hiện tường, xác định nguyên nhân vụ việc.

SGGPO tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 Thủ tướng chỉ đạo điều tra, truy bắt hung thủ

Văn phòng Chính phủ vừa có công điện số 8031/CĐ-VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng khởi tố vụ án, tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

PHAN THẢO

TRẦN VŨ - NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục