Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong ngày 31-1 (tức ngày mùng 4 Tết), cả nước xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 23 người, bị thương 55 người. Mặc dù số vụ, số người chết vì TNGT có giảm so với ngày mùng 3 Tết nhưng theo nhận định của Ủy ban ATGT Quốc gia, nguy cơ TNGT vẫn đang ở mức rất cao do mật độ người tham gia giao thông đang tăng lên.

(SGGP).- Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong ngày 31-1 (tức ngày mùng 4 Tết), cả nước xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 23 người, bị thương 55 người. Mặc dù số vụ, số người chết vì TNGT có giảm so với ngày mùng 3 Tết nhưng theo nhận định của Ủy ban ATGT Quốc gia, nguy cơ TNGT vẫn đang ở mức rất cao do mật độ người tham gia giao thông đang tăng lên.
  
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện yêu cầu các bộ ngành thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia; Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các giải pháp để đảm bảo giao thông an toàn cho nhân dân trở lại các thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ. Phó Thủ tướng yêu cầu, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT có tính phổ biến trong dịp lễ tết, đồng thời bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt, đặc biệt trên các tuyến quốc lộ, các tuyến cửa ngõ thành phố. Đặc biệt, cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và đường hàng không; xử lý nghiêm tình trạng chở quá số người quy định, tăng giá vé sai quy định…


BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục