Bắt 5 người Trung Quốc sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng

Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 người Trung Quốc cùng 1 người Việt Nam với hành vi lôi kéo các cô gái trẻ quan hệ tình dục để quay clip rồi phát tán lên mạng xã hội.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng nhận được đơn tố cáo của em K.D. (15 tuổi, trú TP Đà Nẵng) bị nhóm đối tượng trên dụ dỗ quan hệ tình dục rồi phát tán clip trực tiếp lên một mạng xã hội Trung Quốc vào tháng 3-2019.

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo, tối ngày 14-9, lực lượng công an lập tức kiểm tra hành chính căn nhà trên đường Lê Minh Trung (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), nơi nhóm đối tượng đang lưu trú. Tại đây, công an phát hiện nhiều điện thoại di động và máy vi tính đang hoạt động có nhiều hình ảnh, video đồi trụy chuẩn bị được phát tán lên mạng.

Bắt 5 người Trung Quốc sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng ảnh 1 Các thiết bị dùng để sản xuất phim đồi trụy. Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Qua xác minh, nhóm 5 đối tượng người Trung Quốc trên gồm: Tưởng Đăng Quân (30 tuổi), Đới Hồng Hi (22 tuổi), Phương Tuấn Kiệt  (33 tuổi), Trương Huệ Mẫn (38 tuổi), Lưu Tiểu Duy (20 tuổi) và một đồng phạm người Việt Nam là Sầm Thị Sen (24 tuổi, trú huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai).

Bắt 5 người Trung Quốc sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng ảnh 2 Tên các đối tượng (từ trái qua) Phương Tuấn Kiệt, Tường Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Lưu Tiểu Duy, Đới Đông Hi và Sầm Thị Sen

Trong đó, Sen là bạn gái của Trương Huệ Mẫn và là người đứng tên thuê căn nhà 4 tầng để cho nhóm đối tượng trên ở. Sen vừa làm phiên dịch cho cả nhóm trên vừa là người trực tiếp đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp để “làm việc nhẹ nhàng lương cao” trên mạng xã hội Facebook.

Bắt 5 người Trung Quốc sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng ảnh 3 Công an đọc lệnh bắt với đối tượng Trương Huệ Mẫn. Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Khi các cô gái liên hệ, Sen hẹn gặp và dụ dỗ họ "đóng phim". Với cảnh quay kích dục (nhưng không giao cấu) trong khoảng thời gian 6 giờ, các cô gái sẽ được trả 700.000 đồng; nếu quay cảnh có quan hệ tình dục thì thù lao là 1 triệu đồng.

Các clip sẽ được phát tán lên một mạng xã hội sau đó nhóm đối tượng sẽ thu tiền thành viên xem clip qua một tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.

Bước đầu, cơ quan công an xác định có 4 cô gái bị dụ dỗ vào đường dây sản xuất phim đồi trụy nói trên.

Tin cùng chuyên mục