Bất an từ vụ băng nhóm vây xe chở công an

Hình ảnh nhóm người xăm trổ bặm trợn chặn đầu xe chở công an sau đó được người đi đường quay lại, đưa lên mạng xã hội khiến người dân rất hoang mang. Dư luận cho rằng, hình ảnh như là một sự thách thức với cơ quan công quyền.
Nhóm giang hồ chặn vây xe công an ở tỉnh Đồng Nai. Ảnh: N.Y
Nhóm giang hồ chặn vây xe công an ở tỉnh Đồng Nai. Ảnh: N.Y

Liên quan đến vụ việc chiếc ô tô chở 4 người, trong đó có đến 4 cán bộ công an, bị nhóm côn đồ vây hãm ở TP Biên Hòa (Đồng Nai), hiện các cơ quan chức năng địa phương vẫn đang xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, nhìn từ vụ việc cho thấy, việc phải huy động lực lượng công an hùng hậu đến hiện trường để “giải vây” gióng lên hồi chuông báo động về sự lộng hành của các băng nhóm trên địa bàn tỉnh.

Trong tối 14-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Văn Giang (SN 1986, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Giang có biệt danh là “Giang 36” được biết đến là một đại ca có số má ở khu chợ Điều, phường Long Bình, TP Biên Hòa; đây cũng là nghi can chính huy động đàn em đến bao vây ô tô chở theo 4 công an xảy ra trên đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa vào chiều 12-6.

Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cũng đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh có báo cáo giải trình; tập trung điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan theo các quy định của pháp luật và của ngành; không bao che cho sai phạm, bất kể đối tượng là người trong hay ngoài ngành công an.

Trước đó, vào trưa 12-6, Nguyễn Tấn Lương (SN 1982, ngụ 12/3 đường Võ Thị Sáu, khu phố 1, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa); Lê Võ Trường Hải (SN 1974, ngụ 16B, khu Hiệp Phúc, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và 8 người khác chưa rõ lai lịch ăn uống tại phòng quán Lam Viên thuộc xã Hòa Hiệp.

Cùng thời gian này, tại quán có 4 người khác cũng đang ăn uống gồm Phạm Văn Hiền (SN 1985, ngụ khu Hiệp Thuận, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai); Nguyễn Quang Trường (SN 1977, khu phố 11, P An Bình, TP Biên Hòa); Đinh Tú Anh (1979, ngụ ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) và Huỳnh Bảo Hùng (1959, ngụ ấp Nhứt Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa). Trong đó, ông Huỳnh Bảo Hùng là đại tá, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực TP Biên Hòa; ông Đinh Tú Anh là trung tá và ông Nguyễn Quang Trường cũng mang cấp bậc trung tá, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai. Do Hiền vô tình nôn văng dính vào quần Lương tại khu vực quầy lễ tân, làm phát sinh mâu thuẫn, xô xát khiến Hiền, Hải bị xây xát.

Liền sau đó, nhóm của Hiền lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến cùng nhóm Lương đuổi theo nhóm của Hiền. Được một đoạn thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng 2 ô tô chặn đầu và phía sau ô tô của nhóm Hiền. Thấy vậy, nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe điện thoại cầu cứu.

Nhận được tin báo, Công an TP Biên Hòa đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai đến hiện trường giải quyết vụ việc. Phải sau một hồi thuyết phục thì trật tự mới được vãn hồi khi lực lượng chức năng mời các đối tượng có liên quan và phương tiện về trụ sở làm việc.

Hình ảnh nhóm người xăm trổ bặm trợn chặn đầu xe chở công an sau đó được người đi đường quay lại, đưa lên mạng xã hội khiến người dân rất hoang mang. Dư luận cho rằng, hình ảnh như là một sự thách thức với cơ quan công quyền. Không chỉ từ vụ việc này, mà nhiều vụ việc khác đã xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua liên quan đến băng nhóm côn đồ, đã đặt ra tình trạng lo ngại về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Vụ việc trên đòi hỏi ngành công an cần mạnh tay trấn áp các đối tượng xã hội kiểu băng nhóm đang hoạt động trên địa bàn một cách kịp thời và tận gốc để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Tin cùng chuyên mục