“Trai nhảy”

Bước đi mới của Kịch Sài Gòn

Bước đi mới của Kịch Sài Gòn

Từ ngày 1-9 đến 4-9, Sân khấu Kịch Sài Gòn liên tục mở màn biểu diễn vở “Trai nhảy” của tác giả Vương Huyền Cơ, do đạo diễn - NSƯT Trần Ngọc Giàu dàn dựng.

Vẫn giữ tiêu chí bám vào hơi thở cuộc sống để xây dựng kịch bản nhưng lần này ở Trai nhảy chất bi lấn áp chất hài. Tác giả Vương Huyền Cơ đã cho khán giả thấy một lát cắt tối tăm của xã hội hiện đại, nơi mà các cô, các bà giàu tiền, lắm của viện đủ lý do để sống sa đọa.

Bước đi mới của Kịch Sài Gòn ảnh 1

Bảo Châu, Phương Dung và Tiết Cương trong vở “Trai nhảy”.

Bà Loan (NSƯT Ngọc Giàu) đổ tội cho chồng đang cặp bồ nhí, ăn chơi thâu đêm, suốt sáng, để được quyền chiều chuộng Tuấn (Hữu Nghĩa) - chàng trai nhỏ hơn mình 20 tuổi. Bà Loan giới thiệu bạn mình, bà Sương (Phương Dung) – giám đốc một công ty lớn, làm quen với Viễn (Tiết Cương), hòng giữ lại chút hương xuân của một mệnh phụ chồng chết mười mấy năm.

Ban đầu, bà Sương ngần ngại dư luận, ngại đứa con gái ngang bằng tuổi Viễn. Thế nhưng, cả bà Loan và bà Sương đều không thoát khỏi miệng lưỡi ngọt ngào và những bước nhảy lịch lãm của Tuấn, Viễn. Cho đến khi Vân (Bảo Châu) tìm gặp Viễn giúp bà Sương nhìn rõ bộ mặt thật của Viễn. Chỉ tội cho Minh (Lê Giang), cô học sinh giỏi phải tự vẫn vì hình ảnh khiêu dâm của mẹ mình bị đưa lên mạng.

Chưa bao giờ trên sân khấu Kịch Sài Gòn lại có một cái kết bi thương như Trai nhảy. Khán giả vỗ tay, tán thưởng bản dựng bình dị, ngồn ngộn chất liệu sống của NSƯT - đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Trai nhảy là bước đệm hướng Kịch Sài Gòn đến những vở chính kịch nghiêm túc.

Bản dựng của đạo diễn Trần Ngọc Giàu đã đem lại cho NSƯT Ngọc Giàu, Việt Anh hai vai diễn ấn tượng. Thật xúc động khi xem nghệ sĩ Ngọc Giàu diễn sự ăn năn, hối cải dẫu muộn màng của nhân vật, bỗng nhớ đến vai Nhung trong vở cải lương Tướng cướp Bạch Hải Đường mà chị đã tạc dấu ấn đậm nét cho tên tuổi của mình.

Bảo Châu duyên dáng, đáng yêu bên cạnh Lê Giang bình dị, chân thật. Tiết Cương nếu biết gia giảm sự cường điệu thì vai Viễn sẽ đạt hơn. Hữu Nghĩa vẫn giữ được sự duyên dáng, có điều anh đã lặp lại chính mình ở một vài nhân vật trước.

Bất ngờ nhất có thể kể đến sự xuất hiện của Phương Dung. Chị bôn ba nhiều từ kịch đến phim nhưng chưa tạo được dấu ấn. Nay một bà Sương khao khát tình yêu đến mù quáng đã cho Phương Dung cơ hội thể hiện sự đấu tranh mâu thuẫn trong nội tâm. Mừng cho vai kịch mới của Phương Dung. 

THANH XUÂN

Tin cùng chuyên mục