Cà Mau chỉ đạo “hỏa tốc” vụ thương lái mua lá nhàu tươi

Ngày 26-10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo “hỏa tốc” Sở NN-PTNT phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, khảo sát vấn đề thương lái mua lá nhàu tươi.

Một cơ sở thu mua lá nhàu tươi ở xã Tân Lộc
Một cơ sở thu mua lá nhàu tươi ở xã Tân Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu sau khi điều tra, khảo sát báo cáo kết quả UBND tỉnh trước ngày 31-10-2018 để xem xét, có ý kiến chỉ đạo.

Trước đó, trên địa bà xã Tân Lộc (huyện Thới Bình) có nhiều cơ sở thu mua trái nhàu tươi sau đó phơi khô bán. Theo thông tin từ các chủ cơ sở này thì các thương lái ở TPHCM sau khi thu mua trái nhàu sẽ xuất khẩu sang Hàn Quốc, Đài Loan. Do người dân đổ xô hái trái nhàu bán nên sản lượng ngày càng giảm, giá trái nhàu vì thế cũng tăng giá.

Nhưng gần đây mọi người “khó hiểu” là xuất hiện việc các thương lái thu mua lá nhàu tươi. Việc thương lái thu mua lá nhàu tươi nên người dân lại đổ xô đi hái. Vì vậy, nhiều cây nhàu trở nên… trụi lá, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.

Ngoài ra, cũng xuất hiện tình trạng một số người ở địa phương khác đến Cà Mau thuê đất trồng cây nhàu và bán cây nhàu giống, nhàu cao sản.

Tin cùng chuyên mục