Cấp máy tính bảng cho công an để phòng chống tội phạm

Quận Thủ Đức (TPHCM) trang bị thí điểm 30 máy tính bảng cho lực lượng công an địa phương, phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự. Dự kiến quận tiếp tục vận động tài trợ để trang bị cho toàn bộ cảnh sát khu vực thuộc quận.

Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức nhận máy tính bảng từ nhà tài trợ
Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức nhận máy tính bảng từ nhà tài trợ

Ngày 22-3, đại diện Công an quận Thủ Đức cho biết đơn vị đã tiếp nhận 30 máy tính bảng, để trang bị cho các đội nghiệp vụ và công an 12 phường trên địa bàn, phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự.

Cụ thể, chiều 21-3, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường đã trao số máy tính bảng hiệu cho công an quận. Các máy tính bảng này do một doanh nghiệp trong Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức tài trợ.

Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường cho biết quận đang tiếp tục vận động thêm máy tính bảng để trang bị cho tất cả các cảnh sát khu vực.

“Việc trang bị máy tính bảng cho công an nhằm tạo thêm kênh tương tác thông tin giữa công an và người dân được nhanh chóng kịp thời, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương”, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ với PV Báo SGGP.

Ông cũng mong muốn lực lượng công an quận sẽ phát huy tốt kênh thông tin này và nhân rộng mô hình tuyên truyền phòng chống tội phạm trên mạng xã hội trên toàn quận hiệu quả.

Cấp máy tính bảng cho công an để phòng chống tội phạm ảnh 1 30 máy tính bảng này được trang bị cho công an 12 phường (2 máy/phường) và các đội nghiệp vụ thuộc Công an quận Thủ Đức.

Hiện nay, nhiều đội nghiệp vụ công an quận, công an phường thuộc quận đã tạo các nhóm Facebook, Zalo, nhằm kết nối mạng nhiều người, đặc biệt là người dân cung cấp thông tin và tham gia phòng chống tội phạm.

Theo Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, Công an 12 phường toàn quận đã triển khai đến hơn 260 ô khu vực quản lý do cảnh sát khu vực thành lập. Qua đó, kết nối hơn 3.800 thành viên là ban ngành, đoàn thể khu phố và người dân trên địa bàn (thành lập 92 nhóm zalo) để đăng tải, chia sẻ các thông tin về phòng chống tội phạm, giúp người dân nêu cao tinh thần cảnh giác bảo đảm an ninh trật tự.
Cấp máy tính bảng cho công an để phòng chống tội phạm ảnh 2 Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường (trái) tặng hoa cảm ơn đơn vị tài trợ máy tính bảng cho quận.

Việc tạo nhóm zalo nêu trên đã phát huy hiệu quả cụ thể, giúp công an ngăn chặn các vụ tội phạm xảy ra cũng như khám phá thành công một số vụ án. Thông qua các thông tin, hình ảnh được chia sẻ từ nhóm, người dân đã cảnh giác cao độ đối với các đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Chẳng hạn, thông qua nhóm zalo, Công an phường Linh Chiểu đã ngăn chặn các vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng xảy ra trên địa bàn.

Đặc biệt, cách đây vài ngày, người dân cung cấp thông tin về một chiếc xe máy bị mất trộm cách đây hơn 1 tháng đang di chuyển trên đường. Từ thông tin này, Công an phường Trường Thọ phối hợp kiểm tra, thu giữ được chiếc xe bị trộm. 

Tin cùng chuyên mục