Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền: Báo Sài Gòn Giải Phóng làm tốt công tác thông tin về biển đảo

Ngày 18-7, tại Bộ Tư lệnh Hải quân, Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Biên tập Báo SGGP Trần Thế Tuyển và Tổng Biên tập Báo Hải Phòng Lê Trọng Nghĩa về công tác tuyên truyền biển đảo, nhân hội thảo Báo Đảng góp phần phát triển đất nước mạnh về biển, làm giàu từ biển do báo Hải Phòng đăng cai tổ chức.

(SGGP).- Ngày 18-7, tại Bộ Tư lệnh Hải quân, Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Biên tập Báo SGGP Trần Thế Tuyển và Tổng Biên tập Báo Hải Phòng Lê Trọng Nghĩa về công tác tuyên truyền biển đảo, nhân hội thảo Báo Đảng góp phần phát triển đất nước mạnh về biển, làm giàu từ biển do báo Hải Phòng đăng cai tổ chức.

Tổng Biên tập Báo SGGP Trần Thế Tuyển đã trao đổi với Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền về kết quả đạt được từ hội thảo, trong đó có sự đóng góp của lãnh đạo Quân chủng Hải quân. Đồng chí cho biết, từ đầu năm 2011 đến nay, đặc biệt sau khi ký kết hợp tác với Quân chủng Hải quân về thông tin biển đảo, Báo SGGP đã có hơn 100 tin bài về biển đảo, trong đó có loạt bài “Sống nơi đầu sóng” với nhiều thông tin mới về Trường Sa, về quá trình xây dựng, phát triển, đấu tranh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của quân và dân ta.

Đặc biệt, Báo SGGP đã trở thành cầu nối để Đảng bộ và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh hướng về biển đảo, góp sức cùng quân và dân quần đảo Trường Sa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sắp tới Báo SGGP sẽ phối hợp chặt chẽ với Quân chủng Hải quân để tiếp tục nâng cao chất lượng về thông tin tuyên truyền biển đảo; trong đó chuẩn bị tốt đợt thông tin kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 – 23-10-2011).

Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Báo SGGP, Báo Hải Phòng, cũng như hệ thống báo Đảng nói riêng và các cơ quan báo chí Việt Nam nói chung. Trong thời gian qua, mặc dù có nhiều biến động phức tạp, nhưng các cơ quan báo chí đã dành thời lượng rất nhiều để tuyên truyền về biển đảo, cũng như những hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo mà Quân chủng Hải quân là lực lượng nòng cốt.

Về chương trình hợp tác giữa Quân chủng Hải quân và Báo SGGP, Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền cho rằng đây là một điểm sáng, bởi TPHCM hiện đang là địa phương đi đầu cả nước trong việc quan tâm, ủng hộ cán bộ, chiến sĩ Hải quân ở Trường Sa. Đến nay, TPHCM đã ủng hộ hơn 100 tỷ đồng để giúp quân dân Trường Sa phát triển đời sống, yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền khẳng định Quân chủng Hải quân sẽ hợp tác và tạo mọi điều kiện để Báo SGGP có những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất tuyên truyền về biển đảo Việt Nam và ý chí quyết tâm sắt đá của quân và dân ta bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

T.LƯU

Thông tin liên quan

>> Phát triển kinh tế biển để khẳng định chủ quyền quốc gia  

Tin cùng chuyên mục