Chữa bệnh bằng liệu pháp judo

Ngày 17-3, Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao Nhật Bản phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế nâng cao sức khỏe bằng liệu pháp Judo. Đây là lần đầu tiên liệu pháp Judo của Nhật Bản được phổ biến tại nước ta.
Chữa bệnh bằng liệu pháp judo

(SGGPO).- Ngày 17-3, Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao Nhật Bản phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế nâng cao sức khỏe bằng liệu pháp Judo. Đây là lần đầu tiên liệu pháp Judo của Nhật Bản được phổ biến tại nước ta.

Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; ngài Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nhật Bản tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên và đoàn chuyên gia Hiệp hội điều trị judo Nhật Bản


Ngài Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định: Liệu pháp Judo được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận là phương pháp chữa bệnh có hiệu quả. Với liệu pháp này, các chuyên gia Judo tiến hành xoa bóp để chữa trị những chấn thương mềm như trật khớp, bong gân, bầm dập hệ vận động và nắn chỉnh đối với tổn thương gãy xương ở những vị trí đơn giản.
 
Liệu pháp Judo không sử dụng thiết bị y tế, không dùng thuốc và không tiêm truyền, thường được áp dụng điều trị những thương tổn thương xảy ra trong thể thao, các tai nạn vận động và thương tích do thiên tai, thảm họa.
 
Tại Nhật Bản có khoảng 100.000 chuyên gia về liệu pháo Judo và liệu pháp này được bảo hiểm y tế chi trả. Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, tìm hiểu phương pháp chữa bệnh độc đáo này thông qua thực hành về liệu pháp Judo, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia Nhật Bản.

Nguyễn Đình

Tin cùng chuyên mục