Công khai giá dịch vụ bốc xếp hàng hóa tại các cảng

SGGP
Ngày 24-9, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam cho biết  đã chỉ đạo các cảng vụ ĐTNĐ khu vực khảo sát, làm việc với các chủ cảng, bến thủy nội địa trên hành lang vận tải Việt Trì - Hà Nội - Hải Phòng và TPHCM - Cần Thơ để công khai giá dịch vụ bốc xếp hàng hóa.

Công khai giá dịch vụ bốc xếp hàng hóa tại các cảng

Theo phản ánh từ một số doanh nghiệp vận tải thủy, các doanh nghiệp thường xuyên phải bồi dưỡng vật chất cho đội ngũ bốc xếp tại các cảng, bến thủy để hàng hóa được bốc dỡ nhanh.

Đây là một trong những khoản chi phí không chính thức, khiến giá thành vận tải thủy tăng.

Cùng với việc công khai giá dịch vụ xếp dỡ, Cục ĐTNĐ cũng yêu cầu các cảng vụ tăng cường kiểm soát tải trọng tại các cảng bến thủy nhằm minh bạch giá, hạn chế tiêu cực trong khâu bốc xếp hàng hóa bằng nhân công, góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp, từ đó giảm giá thành vận tải thủy. 

Theo Cục ĐTNĐ,  hành lang Việt Trì - Hà Nội - Hải Phòng và TPHCM - Cần Thơ có lưu lượng phương tiện và khối lượng vận tải hàng hóa lớn.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống thông xe, tạo động lực quan trọng cho Đồng Tháp bứt phá

Đồng Tháp không còn khuất nẻo

Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống đã chính thức thông xe. Từ nay, người dân miền Tây không còn chịu đựng nỗi ám ảnh “kẹt phà Vàm Cống” nhiều giờ liền. 

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Dài hơi

- Chỉ là một giải giao hữu dành cho 4 đội tuyển, tổ chức ở Thái Lan, mà sao giá bản quyền cho hai trận đấu của đội banh xứ mình lại vọt lên tới 7 tỷ đồng? Mắc vậy có xứng đáng?

Sự kiện vấn đề

Phát triển lệch

Chỉ 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại một giải đấu có tính chất giao hữu nhưng chi phí mua bản quyền truyền hình đã lên đến 7 tỷ đồng, điều này đưa đến 2 cách suy nghĩ. Thứ nhất là giá trị thương mại của đội tuyển bóng đá đang ở mức rất cao. Thứ hai, liệu rằng chúng ta đang phát triển lệch trong hoạt động kinh doanh thể thao hay không?