Theo phản ánh từ một số doanh nghiệp vận tải thủy, các doanh nghiệp thường xuyên phải bồi dưỡng vật chất cho đội ngũ bốc xếp tại các cảng, bến thủy để hàng hóa được bốc dỡ nhanh.
Đây là một trong những khoản chi phí không chính thức, khiến giá thành vận tải thủy tăng.
Cùng với việc công khai giá dịch vụ xếp dỡ, Cục ĐTNĐ cũng yêu cầu các cảng vụ tăng cường kiểm soát tải trọng tại các cảng bến thủy nhằm minh bạch giá, hạn chế tiêu cực trong khâu bốc xếp hàng hóa bằng nhân công, góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp, từ đó giảm giá thành vận tải thủy.
Theo Cục ĐTNĐ, hành lang Việt Trì - Hà Nội - Hải Phòng và TPHCM - Cần Thơ có lưu lượng phương tiện và khối lượng vận tải hàng hóa lớn.
Các tin, bài viết khác
-
Bamboo Airways khai trương 4 đường bay từ Vinh, giá vé thấp nhất 149.000 đồng
-
Bổ sung chính sách hỗ trợ nhà, công trình trên đất nông nghiệp
-
Kiểm định toàn bộ thép dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng
-
Khánh thành cầu Bình Ca, kết nối toàn tuyến đường Hồ Chí Minh
-
Cấm xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ tối cuối tuần
-
Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
Hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tại Hà Nội và TPHCM
-
Gỡ vướng mắc để tăng tốc xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
-
Gần 120.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Bắc - Nam
-
Tàu cao tốc Vũng Tàu – Côn Đảo hỏng giữa biển khi đang chở hơn 500 khách