Cử tri TPHCM đề nghị giám sát việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

"Sân golf nằm ở vị trí rất "chướng". Trong khi sân bay đang quá tải, sân golf thì nằm sát sân bay và chỉ phục vụ cho một nhóm người..."

Chiều 23-6, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và các ĐBQH, HĐND TPHCM có buổi tiếp xúc cử tri quận 9 (TPHCM).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Dung nêu thắc mắc về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. Bà Dung đặt vấn đề, có ai đó đã “chống lưng” cho chủ đầu tư xây dựng sân golf trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất? “Sân golf nằm ở vị trí rất "chướng". Trong khi sân bay đang quá tải, sân golf thì nằm sát sân bay và chỉ phục vụ cho một nhóm người”, bà Dung bày tỏ.

Bà Dung cũng cho biết, chính Bộ trưởng Bộ GTVT từng khẳng định không thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về hướng sân golf. Vì vậy, bà Dung đặt vấn đề, việc Bộ GTVT thực hiện thuê tư vấn nghiên cứu phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất liệu có khách quan hay không? Từ đó, bà Dung đề nghị các ĐBQH giám sát chặt chẽ vấn đề này.

Cử tri TPHCM đề nghị giám sát việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: KIỀU PHONG
Các cử tri khác cũng bày tỏ sự quan tâm tình trạng kẹt xe ở TPHCM đã lan rộng ra nhiều nơi, xảy ra bất kể giờ giấc; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất diễn ra chậm, các dự án treo… Cạnh đó, công tác lập lại trật tự đô thị bước đầu đã tạo sự lan tỏa nhưng nay thì đâu lại vào đấy thì có phải là đánh trống bỏ dùi.
Cử tri Nguyễn Quang Tạo còn bày tỏ bức xúc về việc bổ nhiệm người thân, bổ nhiệm sai quy trình xảy ra ở nhiều nơi.

Trả lời về băn khoăn của cử tri trong việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, việc Bộ GTVT được giao thuê tư vấn nghiên cứu phương án mở rộng là phù hợp vì Bộ GTVT là cơ quan chuyên ngành, có chức năng này. Tuy nhiên, Đoàn ĐBQH TPHCM sẽ tiếp tục giám sát việc này.

Về phản ánh của cử tri cho rằng TPHCM có sự phân biệt đối với người lao động nhập cư, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, TPHCM hoàn toàn không có sự phân biệt. Bởi đây là lực lượng lao động bổ sung cho TP, góp phần tạo ra của cải và tăng trưởng cho TPHCM. Tuy vậy, TPHCM sẽ tiếp thu ý kiến của các cử tri và TPHCM sẽ làm tốt hơn nữa việc chăm lo cho người lao động về chỗ ở, y tế, giáo dục…

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, HĐND TP vừa tổ chức hội thảo chuyên đề, tập trung vào 3 nội dung trọng tâm như nâng cao ý thức của người dân, thực hiện phân loại rác tại nguồn và chấn chỉnh công tác thu gom, xử lý rác…
“Một nội dung khác là đưa ra yêu cầu về kỹ thuật, công nghệ xử lý rác. Ví dụ yêu cầu đến năm 2025 thì lượng rác chôn lấp là 20% và phần còn lại thì tái chế, tái sử dụng. Qua đây HĐND TP cũng mong muốn người dân hợp tác tuyên truyền người thân trong gia đình, trong tổ dân phố có sự hợp tác, bỏ rác đúng nơi, đúng chỗ thì đường bố sẽ sạch đẹp hơn, bớt ô nhiễm hơn”, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nói. 

Tin cùng chuyên mục