Đà Nẵng: FPT dạy tiếng Anh giao tiếp cho lái xe taxi Tiên Sa

Sáng nay, 26-6, tại trụ sở của FPT ở Đà Nẵng diễn ra lễ ký kết hợp đồng đào tạo tiếng Anh cho lái xe Taxi hãng Tiên Sa thuộc công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng do FPT đảm nhận. Đây là một nỗ lực đầu tiên trong kế hoạch từng bước phổ cập việc dạy và học tiếng Anh cho các tầng lớp dân cư.
Đại diện FPT và hãng Taxi Tiên Sa ký kết hợp tác đào tạo tiếng Anh cho lái xe taxi
Đại diện FPT và hãng Taxi Tiên Sa ký kết hợp tác đào tạo tiếng Anh cho lái xe taxi
Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Dự án hợp tác xây dựng và phát triển thành phố thông minh giữa Tập đoàn FPT và UBND TP Đà Nẵng là phổ cập việc học tiếng Anh nhằm từng bước chuyển đổi Đà Nẵng thành phố nói tiếng Anh, văn minh, hiện đại trong cả nước.
Đà Nẵng: FPT dạy tiếng Anh giao tiếp cho lái xe taxi Tiên Sa ảnh 1 Dạy tiếng Anh cho lái xe taxi là một trong những nội dung quan trọng trong Dự án hợp tác xây dựng và phát triển thành phố thông minh giữa Tập đoàn FPT và UBND TP Đà Nẵng
FPT với thế mạnh về công nghệ cung cấp một mô hình thông minh trong dạy và học tiếng Anh để những người dân có thể học tiếng Anh trực tiếp từ người dạy tiếng Anh bản ngữ một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuật tiện với một chi phí hợp lý.  

Mô hình được triển khai nhằm kết hợp nỗ lực của các bên liên quan cùng đóng góp và cùng có lợi ích trong thực hiện mục tiêu phổ cập việc dạy và học ngoại ngữ. Về phía doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tạo các điều kiện chính sách hỗ trợ người học. FPT hỗ trợ công nghệ, hạ tầng triển khai học tập theo mô hình thông minh và giảng viên bản ngữ tiếng Anh. Cơ quản quản lý nhà nước xem xét ban hành chính sách, điều kiện hỗ trợ học tập.

Đại diện FPT và Taxi Tiên Sa ký kết hợp tác chương trình đào tạo tiếng Anh cho lái xe taxi 
Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - taxi Tiên Sa là đơn vị đi tiên phong cùng FPT triển khai mô hình dạy và học tiếng Anh thông minh nhằm tạo một hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp, có thể giao tiếp thành thạo về tiếng Anh như một đại sứ của TP Đà nẵng trong việc đón tiếp khách quốc tế. Việc này không những nâng cao năng lực cạnh tranh của hãng mà còn cải thiện hình ảnh của TP Đà Nẵng khi những người khách quốc tế tới tham quan, du lịch và làm việc.

Việc triển khai Dự án cũng nhận được sự quan tâm ủng hộ của TP Đà Nẵng Đà nẵng trong việc thí điểm triển khai và sẽ xem xét rút kinh nghiệm, có những hành động hỗ trợ cần thiết để nhân rộng mô hình, góp phần thực hiện mục tiêu "nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố an ninh, thân thiện, an bình, hấp dẫn và đáng sống".

Trong thời gian đến, sau thời gian thí điểm, FPT sẽ thông qua Trung tâm Quốc tế (Global Center-Dự án kết hợp giữa FPT và Đại học Quốc Gia Brunei) tại Đà nẵng tiếp tục mở rộng mô hình dạy và học tiếng Anh thông minh với ưu tiên trước tiên cho người thường xuyên tiếp xúc khách quốc tế như nhân viên khách sạn, nhà hàng, lái xe taxi, các lực lượng Công An, học sinh.  

Tiến Sỹ Hoàng Việt Hà, Giám đốc Giáo dục quốc tế Đại học FPT, cho biết: “Chúng tôi chọn những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với khách quốc tế để ưu tiên dạy tiếng Anh như lái xe taxi, nhân viên khách sạn, nhà hàng vì họ chính là những “đại sứ” của thành phố. Phương pháp đào tạo tiếng Anh thông minh kết hợp con người và công nghệ sẽ giúp người học tiếp thu và thực hành một cách nhanh chóng những câu tiếng Anh đơn giản nhưng cần thiết cho công việc. Với sự hỗ trợ của công nghệ, việc dạy và học tiếng Anh có khả năng được triển khai tới các tầng lớp dân cư với qui mô lớn và một chi phí thấp. Điều này sẽ giúp những người lao động có thu nhập thấp tiếp cận học tiếng Anh để nâng cao thu nhập của chính bản thân họ và tạo một hình ảnh mới về một thành phố thân thiện và hội nhập quốc tế”   

Ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa cho biết: “Chúng tôi đầu tư cho lái xe học tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và cải thiện hình ảnh của hãng taxi lớn nhất tại Đà Nẵng đối với các bạn bè quốc tế tới Đà Nẵng. Qua đó, chúng tôi cũng góp phần tạo một hình ảnh mới về một thành phố năng động và hội nhập quốc tế. Các lái xe cũng mong muốn học tập vì việc này sẽ giúp họ có nhiều khách hàng hơn và cải thiện thu nhập. Nếu lớp học này thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục ký kết với FPT để đào tạo tiếng Anh cho tất cả lái xe, nhân viên tổng đài cho cả hệ thống taxi Tiên Sa”.

Được biết, các giảng viên bản ngữ sẽ trực tiếp đứng lớp giảng dạy và hướng dẫn trong vòng 1 tháng rưỡi, sau đó các lái xe sẽ được học trực tuyến qua một app dạy tiếng anh trực tuyến trên điện thoại di động thông minh. Chi phí mà doanh nghiệp chi trả là 500 nghìn đồng/lái xe.

Tin cùng chuyên mục