Đâm vợ vì bị ly hôn

Bị vợ đòi ly hôn, Trần Văn Thảo (34 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã rút dao đâm vợ ngay sau khi phiên xử ly hôn kết thúc. Xét thấy Thảo có những tình tiết giảm nhẹ chưa đuợc tòa án cấp sơ thẩm xem xét, ngày 12-3 Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM quyết định giảm một phần hình phạt đối với Thảo.
Đâm vợ vì bị ly hôn

 (SGGPO).- Bị vợ đòi ly hôn, Trần Văn Thảo (34 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã rút dao đâm vợ ngay sau khi phiên xử ly hôn kết thúc. Xét thấy Thảo có những tình tiết giảm nhẹ chưa đuợc tòa án cấp sơ thẩm xem xét, ngày 12-3 Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM quyết định giảm một phần hình phạt đối với Thảo.

Đâm vợ vì bị ly hôn ảnh 1

Đâm vợ vì bị ly hôn, Trần Văn Thảo lãnh 15 năm tù.

Cách đây 4 năm, vào năm 2009 Trần Văn Thảo đăng ký kết hôn và chung sống với chị Lê Thị Ngọc Thi. Đánh dấu cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc là sự ra đời của một bé trai. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, hai bên phát sinh mâu thuẫn nên chị Thi nộp đơn ra TAND huyện Cai Lậy xin ly hôn.

Vẫn còn yêu vợ, Thảo không muốn ly hôn nên nảy sinh ý định dùng dao đâm chết chị Thi rồi tự sát nếu chị vẫn cương quyết chia tay. Ngày 13-11-2012, TAND huyện Cai Lậy xét xử, tuyên xử cho chị Thi được ly hôn với Thảo. Sau khi phiên xử kết thúc, cả  hai đi bộ ra về. Thảo đi sau, bất ngờ rút con dao bấm đã cất sẵn trong người ra đâm nhiều nhát vào người chị Thi khiến chị ngã xuống đường. Được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu kịp thời, chị Thi thoát chết nhưng phải chịu thương tật 60%.

Tháng 8-2013, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Thảo mức án 16 năm tù về tội “Giết người”. Sau đó, Thảo làm đơn kháng cáo xin được giảm hình phạt.

Ngày 12-3, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm vụ án. Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của bị cáo mang tính côn đồ, cần phải nhận mức án nghiêm. Tuy nhiên, bị cáo có những tình tiết giảm nhẹ chưa được tòa án cấp sơ thẩm xem xét và tình tiết giảm nhẹ mới như: bị cáo Thảo đã bồi thường một phần cho chị Thi, gia đình bị cáo có công với nước, thương tật của chị Thi có khả năng phục hồi, chị Thi cũng xin giảm án cho bị cáo. Do vậy, hội đồng xét xử quyết định giảm một phần hình phạt đối với bị cáo Thảo, tuyên phạt bị cáo về tội “Giết người” với mức án 15 năm tù.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục