Đề xuất 2.500 tỷ đồng xóa lối đi tự mở qua đường sắt

SGGP
Ngày 19-8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, doanh nghiệp đã kiến nghị Bộ GTVT bố trí vốn 2.500 tỷ đồng để triển khai các dự án lập lại hành lang đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường sắt.

Theo tổng công ty, do thiếu vốn, một số dự án từ năm 2012 xây dựng hàng rào, đường gom để xóa bỏ lối đi tự mở đã phải dừng lại. Năm 2018, Cục ĐSVN đã lập đề án đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, trong đó kiến nghị xây dựng 673km đường gom, hàng rào cách ly để đóng 2.983 lối đi tự mở qua đường sắt. Trên cơ sở đề án, tổng công ty kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ bố trí kinh phí để đầu tư dự án trên nhằm thực hiện mục tiêu từ nay đến 2025 đóng hoàn toàn các lối đi tự mở. Kinh phí dự kiến 2.500 tỷ đồng được lấy từ vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2020-2025.

Tổng công ty ĐSVN cho biết, các dự án được thực hiện theo lộ trình: 2021- 2022 thực hiện 168km đường gom, hàng rào cách ly với kinh phí dự kiến 672 tỷ đồng; 2023- 2025, hoàn thành 469km đường gom, hàng rào cách ly với kinh phí dự kiến 1.876 tỷ đồng.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Tìm giải pháp quy hoạch bờ sông cho cộng đồng

Ngày 9-9, tại buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM, cho biết, hội thảo “Quy hoạch và phát triển bờ kè sông Sài Gòn và sông, kênh nội thành và các giải pháp để hoàn thành cơ bản kè sông Sài Gòn, sông và kênh nội thành vào năm 2025” diễn ra hôm nay 10-9 do UBND TPHCM tổ chức, sẽ có nhiều diễn giả uy tín trong và ngoài nước tham dự.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Bài học con ngựa gỗ thành Troia

Từ đầu năm 2019 đến nay, ở nước ta, hoạt động của các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia có chiều hướng gia tăng. Thủ đoạn bọn tội phạm này thường xuyên sử dụng là lợi dụng vỏ bọc các doanh nghiệp, thành lập công ty sản xuất - kinh doanh - xuất nhập khẩu, thuê kho, xưởng hàng hóa để ngụy trang việc tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma túy và lợi dụng chính sách tạm nhập tái xuất hàng hóa để vận chuyển ma túy.