Steve Jobs từ chức Giám đốc điều hành Apple

Ngày 24-8, Giám đốc Điều hành (CEO) kiêm nhà sáng lập hãng Apple, Steve Jobs đã bất ngờ gửi đơn từ chức lên Hội đồng quản trị. Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Apple đã giảm  5%, còn 356,62 USD/cổ phiếu.
Steve Jobs từ chức Giám đốc điều hành Apple

(SGGPO).- Ngày 24-8, Giám đốc Điều hành (CEO) kiêm nhà sáng lập hãng Apple, Steve Jobs đã bất ngờ gửi đơn từ chức lên Hội đồng quản trị. Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Apple đã giảm  5%, còn 356,62 USD/cổ phiếu.

Steve Jobs từ chức Giám đốc điều hành Apple ảnh 1

Steve Jobs từ chức CEO của Apple

Trong thư, ông viết: “Trước đây, tôi luôn nói với mọi người rằng nếu một ngày nào đó, tôi không muốn đảm nhiệm vị trí CEO của Apple, tôi sẽ là người đầu tiên thông báo trực tiếp đến tất cả. Ngày ấy đã đến. Hôm nay, tôi chính thức xin thôi giữ vị trí CEO của Apple. Tôi vẫn sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển của Apple ở vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị, hoặc chỉ là một nhân viên của Apple nếu Hội đồng Quản trị thấy thích hợp. Tôi tin rằng những ngày tươi sáng của Apple đang ở phía trước. Tôi mong đợi được chứng kiến những điều tốt đẹp ấy. Cảm ơn vì tôi đã được làm việc cùng với các bạn!”.

Steve Jobs bày tỏ nguyện vọng muốn Tim Cook, người đang nắm quyền CEO của Apple trở thành người “kế vị” của ông. Tim Cook chính là người đứng ra điều hành Apple trong thời gian Steve Jobs tiếp nhận chữa trị ung thư.

Steve Jobs rời trường học vào tháng 4-1976, khi ông 21 tuổi, cũng chính thời điểm đó, ông cùng người bạn là Wozniak sáng lập ra công ty Apple Computer trong hầm đỗ xe của mình. Sản phẩm đầu tiên của họ là máy tính cá nhân Apple I.

Năm 1977, Apple tung ra máy tính Apple II, đã tạo tiếng vang cho một công ty còn non trẻ Apple. Năm 1980, Jobs và Wozniak trở thành triệu phú.

Từ một công ty chỉ với hai người, đôi bạn đã phát triển Apple thành một công ty tầm cỡ quốc tế, đội ngũ nhân viên đông đảo khắp toàn cầu.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục