Điều chỉnh lãi suất cho vay hợp lý

Ngày 13-9, Chính phủ ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 8 nêu rõ: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo thực hiện các biện pháp xử lý nợ xấu, xem xét tiếp tục cho vay mới đối với doanh nghiệp có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả, khả thi; áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay và thủ tục cho vay nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp và người dân.

(SGGPO).- Ngày 13-9, Chính phủ ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 8 nêu rõ: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo thực hiện các biện pháp xử lý nợ xấu, xem xét tiếp tục cho vay mới đối với doanh nghiệp có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả, khả thi; áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay và thủ tục cho vay nhằm tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh đó cần tăng mức tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn với lãi suất thấp; điều chỉnh lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở tiết kiệm chi phí hoạt động và lãi suất huy động.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo triển khai hiệu quả chính sách cấp bách hỗ trợ sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, xây dựng phương thức hỗ trợ thu mua nông sản, thủy sản bảo đảm lợi ích của người sản xuất; đẩy mạnh việc phát triển kho dự trữ lúa gạo tại Đồng bằng Sông Cửu Long để nâng cao hiệu quả xuất khẩu gạo, điều tiết thị trường.

Các bộ, cơ quan, các địa phương tập trung khẩn trương khắc phục những khó khăn, thách thức, chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của năm 2013.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục