Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào làm việc với UBND TPHCM

Tiếp tục chuyến công tác tại TPHCM, sáng 17-5, Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào do đồng chí Thủ tướng Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ lãnh đạo TPHCM và các sở ngành để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, điều hành thu, chi ngân sách của TPHCM.

(SGGP).- Tiếp tục chuyến công tác tại TPHCM, sáng 17-5, Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào do đồng chí Thủ tướng Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ lãnh đạo TPHCM và các sở ngành để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, điều hành thu, chi ngân sách của TPHCM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hàng năm TPHCM vinh dự được chọn là nơi tổ chức các buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm với nhiều đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Chính phủ Lào… Điều này nói lên tình cảm hữu nghị thắm thiết, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện và sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo, bạn bè anh em Lào đối với TPHCM.

Là địa phương có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của cả nước, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định, TPHCM luôn trân trọng và làm hết sức mình để gìn giữ, củng cố, phát triển mối quan hệ đặc biệt với Lào nói chung và các bộ ngành, địa phương của Lào nói riêng; đóng góp thiết thực vào quan hệ hữu nghị, truyền thống và đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam. TPHCM hoan nghênh và mong muốn các bộ ngành, địa phương đất nước Lào anh em tiếp tục tổ chức nhiều đoàn học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Tài chính TPHCM Phan Thị Thắng trình bày báo cáo về kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành thu, chi ngân sách tại TPHCM. Hai bên đã có những trao đổi bổ ích về công tác quản lý, điều hành thu, chi ngân sách của TPHCM.

Kết thúc buổi làm việc, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng và đánh giá cao UBND TPHCM nói chung và ngành tài chính TPHCM nói riêng đã đạt được những thành quả tốt đẹp trong quá trình điều hành chính sách tài chính trong thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao ngành tài chính TPHCM trong việc điều hành tài chính, ngân sách với các biện pháp bài bản, chặt chẽ, linh hoạt… đây là kinh nghiệm quý báu cho Chính phủ Lào trong điều hành, phát triển tài chính đất nước.

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục