Bhutan - thiên đường cuối cùng trên trần thế

Bhutan - thiên đường cuối cùng trên trần thế

BenThanh Tourist ra mắt tour Bhutan (7 ngày, khởi hành 15, 21/10/2016, bay cùng Vietnam Airlines và Bhutan Airlines), chất lượng đảm bảo và có giá sốc: chỉ 49,9 triệu đồng (tiết kiệm hơn 10 triệu đồng so với thị trường). Tour sẽ mang đến cho du khách một hành trình khám phá tuyệt vời tại Vương quốc Bhutan - nơi được mệnh danh “Shangri - La cuối cùng” hay thiên đường hạnh phúc vĩnh hằng trên trần thế.

Là công ty lữ hành Việt Nam đầu tiên tổ chức tour Presstrip khảo sát tuyến điểm du lịch tại Bhutan, BenThanh Tourist vinh dự nhận được sự hỗ trợ vô cùng quý báu từ Chính phủ, Bộ Du lịch, Tổng cục Du lịch Bhutan, từ đó xây dựng thành công các tour du lịch Bhutan với mức giá siêu “hot” (chỉ từ 49,9 triệu đồng) với chương trình đã được chuẩn hóa về dịch vụ, các tuyến điểm… đảm bảo đem tới cho du khách kỳ nghỉ chất lượng với nhiều trải nghiệm đặc sắc và ấn tượng bậc nhất. Đặc biệt, với các chuyến hành trình mùa thu - một trong hai thời điểm đẹp nhất để khám phá Bhutan, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu êm dịu mà rực rỡ của “Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới”, đồng thời khám phá những lễ hội truyền thống đặc sắc của đất nước xinh đẹp và kỳ bí này.

Đoàn BenThanh Tourist trên Vương quốc Bhutan

Nằm trên dãy Himalaya, Bhutan là một không gian sống rất khác, bất cứ ai đặt chân tới đều có cảm giác như lạc lối vào một vương quốc cổ tích hay một thế giới không mảy may vướng bận những bon chen, toan tính đời thường. Ở đây không có những tòa cao ốc chọc trời, những ngôi nhà hiện đại hay những con phố chật cứng xe cộ… Thay vào đó là những cánh rừng thông bạt ngàn xanh mướt, dòng sông con suối nước xanh trong vắt, thửa ruộng bậc thang lúa vàng óng ả, những ngôi nhà truyền thống nhỏ xinh với khung cửa chạm trổ cầu kỳ đủ sắc màu, hay những ngôi làng hiền hòa, khói lam chiều chen trong làn mây trắng nhẹ trôi… Người dân sống hài hòa với cây cỏ thiên nhiên, hài lòng với những gì mình có, đối xử ân cần với du khách...

Bhutan là quốc gia Phật giáo Kim cương thừa duy nhất trên thế giới, dấu ấn của Phật giáo có thể nhìn thấy ở bất cứ nơi đâu, từ trong nếp sinh hoạt thường nhật cho đến những lễ hội tôn giáo trang trọng được tổ chức liên tục vào mùa xuân và thu, nhất là trong hệ thống tu viện linh thiêng, kiến trúc độc đáo được xây cất tại rất nhiều nơi trong cả nước. Địa danh linh thiêng và nổi tiếng nhất là tu viện Hang Cọp (tu viện Taktsang) gắn liền với truyền thuyết Đức Hoa Liên Sinh đã cưỡi trên lưng cọp bay đến hang động để tham thiền. Cả tòa tu viện bám cheo leo bên vách đá dựng đứng ở độ cao 3.200m, chìm vào trong những đám mây lúc ẩn lúc hiện khiến du khách như lạc vào cảnh giới u huyền, nửa thực nửa mơ. Dừng chân tại cố đô Punakha, băng qua cánh đồng mùa thu rực vàng lúa chín để ghé thăm ngôi chùa Chime Lhakhang và ngỡ ngàng trước câu chuyện về “người điên thần thánh” Drukpa Kunley hay “vị thánh của hơn 5.000 phụ nữ”.  Ngôi chùa độc đáo này vừa là nơi thờ Phật vừa là biểu tượng của sự phồn thực linh thiêng, được nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tới cầu tự với niềm tin Đức Phật Drukpa Kunley sẽ ban phước giúp họ sớm có con…

Tại bất cứ ngôi chùa hay tu viện nào bạn đặt chân đến, cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm Phật tử chậm rãi đi vòng quanh các ngôi đền, vừa đọc kinh Phật vừa lần tràng hạt hay quay bánh xe luân hồi. Quanh tu viện, những dây cờ phướn đủ sắc màu ghi lại lời cầu nguyện và các minh chú bay phấp phới trong gió núi. Khi gió thổi đến, những lời cầu nguyện và minh chú được ghi trên từng lá phướn sẽ mang thiện ý và sự từ bi lan tỏa khắp không gian, đồng thời khắc sâu vào lòng du khách ấn tượng kỳ diệu về một nền văn hóa rực rỡ sắc màu, thấm đẫm tâm linh, nơi hạnh phúc ngự trị trong sự bình yên.

NGUYỄN PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục