FPT mua Công ty RWE IT Slovakia

Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn RWE trong việc mua Công ty RWE IT Slovakia (công ty thành viên của Tập đoàn RWE). Theo đó, RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia.

(SGGP).- Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn RWE trong việc mua Công ty RWE IT Slovakia (công ty thành viên của Tập đoàn RWE). Theo đó, RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia.

Đây là thương vụ mua bán - sáp nhập đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. Cũng theo thỏa thuận trên, RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá nhiều chục triệu USD trong vòng 5 năm.

FPT Software kỳ vọng thỏa thuận này không chỉ giúp công ty nâng cao năng lực cung cấp, tư vấn giải pháp SAP và các giải pháp “Smart Home” mà còn giúp mở rộng quy mô khách hàng tại thị trường châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung. RWE IT Slovakia được thành lập năm 2004, hiện có trên 400 nhân viên, trong đó phần lớn là các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp SAP và SmartHome.

TẤN BA

Tin cùng chuyên mục