Gia Lai: Tháo dỡ cáp treo qua suối Đôi

Ngày 30-9, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Đức Cơ (huyện Đức Cơ) cho biết trong sáng cùng ngày,các hộ dân ở xã Ia Dom (huyện Đức Cơ) đã tự động tháo dỡ cáp treo, phương tiện mà nhiều năm nay họ sử dụng để đu dây qua suối Đôi. Hiện tại, để qua suối làm rẫy, người dân sẽ đi lại trên chiếc cầu gỗ Năm Ca, cách điểm đu dây khoảng vài km.
Gia Lai: Tháo dỡ cáp treo qua suối Đôi

(SGGPO).- Ngày 30-9, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Đức Cơ (huyện Đức Cơ) cho biết trong sáng cùng ngày,các hộ dân ở xã Ia Dom (huyện Đức Cơ) đã tự động tháo dỡ cáp treo, phương tiện mà nhiều năm nay họ sử dụng để đu dây qua suối Đôi. Hiện tại, để qua suối làm rẫy, người dân sẽ đi lại trên chiếc cầu gỗ Năm Ca, cách điểm đu dây khoảng vài km.

Như Báo SGGP phản ánh, tại khu vực suối Đôi, xã Ia Dom xảy ra tình trạng người dân sử dụng cáp treo để đu dây qua suối. Hệ thống cáp treo này được người dân tự chế thủ công, rất tạm bợ, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa tính mạng mỗi khi đu dây. Sau khi các báo đăng, Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra khu vực đu dây, xác định phía bên kia suối nằm ở tiểu khu 677 và 678 thuộc đất lâm nghiệp do BQLRPH Đức Cơ quản lý. Khu vực này có 14 hộ, 37 khẩu dựng lều tạm sinh sống. Hàng ngày, ngoài số nhân khẩu của 14 hộ nói trên, nhiều hộ dân khác ở bên này suối còn sử dụng cáp treo này để đu dây đi làm rẫy nhằm tiết kiệm thời gian.

Chiếc cáp treo mà người dân xã Ia Dom sử dụng để qua suối đã được tháo dỡ

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Sở GTVT Gia Lai đề nghị UBND huyện Đức Cơ chỉ đạo xã Ia Dom và BQLRPH Đức Cơ vận động người dân tiến hành tháo dỡ cáp treo. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị này tổ chức di dời 14 hộ dân khỏi phần đất lâm trường để đảm bảo cuộc sống ổn định. Sở GTVT cũng đề nghị UBND huyện Đức Cơ có kế hoạch đưa dự án đầu tư xây dựng cầu và đường ở khu vực cầu gỗ Năm Ca vào danh mục đầu tư công để đáp ứng việc đi lại của người dân.

Cũng theo Nguyễn Văn Đồng, số hộ dân sống trong đất lâm trường thuộc quản lý của Ban đã di dời hết đến nơi khác thuê đất sinh sống, làm ăn.

Võ Phúc

>>“Đu” trên dòng nước dữ

Tin cùng chuyên mục